SEO Off-page là gì?

SEO Off-page là một trong những phần thiết yếu của chiến lược SEO thành công. Nếu doanh nghiệp của bạn muốn trang web của mình xếp hạng trên Google và tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền của thương hiệu. Chúng tôi nghĩ rằng, doanh nghiệp bạn sẽ cần xem xét nhiều hơn chiến lược SEO trên trang của mình.

Ở bài viết này, Việt Nam Marketing(VIMA) sẽ chia sẻ cho bạn biết rõ nó là gì, nó hoạt động như thế nào và cách sử dụng để tăng khả năng hiển thị trang web của bạn.

SEO off-page là gì?

“SEO off page” (còn được gọi là “SEO ngoài trang”) đề cập đến các hành động được thực hiện bên ngoài trang web của bạn để tác động đến thứ hạng của trang web trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Cùng với SEO onpage , SEO bao gồm một số yếu tố của SEO cơ bản giúp trang web được xếp hạng.

Tối ưu hóa cho các yếu tố xếp hạng ngoài trang web liên quan đến việc cải thiện công cụ tìm kiếm và nhận thức của người dùng về mức độ phổ biến, mức độ liên quan, độ tin cậy và thẩm quyền của một trang web . Điều này được thực hiện bởi những liên kết đến hoặc quảng bá trang web của bạn và “xác minh” một cách hiệu quả cho chất lượng nội dung của bạn.

Tại sao SEO off-page lại quan trọng?

Mặc dù các thuật toán tìm kiếm và các yếu tố xếp hạng liên tục thay đổi và cập nhật, nhưng sự đồng thuận chung trong cộng đồng SEO là mức độ liên quan, độ tin cậy và thẩm quyền mà SEO off-page hiệu quả mang lại cho một trang web vẫn đóng một vai trò quan trọng trong khả năng xếp hạng của một trang.

Các vấn đề về SEO ngoài trang web

Mặc dù chúng ta không thể biết rõ thuật toán đầy đủ mà Google sử dụng để xếp hạng nội dung, nhưng dữ liệu từ nghiên cứu Các yếu tố xếp hạng công cụ tìm kiếm của đội ngũ VIMA cho thấy rằng các yếu tố liên quan đến SEO ngoài trang web có thể chiếm hơn 50% trọng số của yếu tố xếp hạng.

Liên kết ngược(backlink)

Xây dựng liên kết ngược là trọng tâm của SEO off-page. Các công cụ tìm kiếm sử dụng các liên kết ngược để đánh giá về chất lượng của nội dung được liên kết đến, vì vậy một trang web có nhiều liên kết ngược giá trị cao thường sẽ xếp hạng tốt hơn một trang khác bằng với ít liên kết ngược hơn.

seo-off-page-1
Liên kết ngược trong seo off-page

Có ba loại liên kết chính , được xác định theo cách chúng kiếm được: liên kết tự nhiên, liên kết được xây dựng thủ công hoặc liên kết tự tạo.

  • Các liên kết tự nhiên được cung cấp một cách chỉnh sửa mà không cần bất kỳ hành động nào từ phía chủ sở hữu trang. Ví dụ: một blogger thực phẩm thêm một liên kết đến một bài đăng hướng đến các trang trại sản xuất yêu thích của họ là một liên kết tự nhiên.
  • Các liên kết được xây dựng theo cách thủ công có được thông qua các hoạt động xây dựng liên kết có chủ ý. Điều này bao gồm những thứ như thu hút khách hàng liên kết đến trang web của bạn hoặc yêu cầu những người có ảnh hưởng chia sẻ nội dung của bạn.
  • Các liên kết tự tạo được tạo bằng các phương pháp như thêm liên kết ngược trong thư mục trực tuyến, diễn đàn, chữ ký nhận xét trên blog hoặc thông cáo báo chí với văn bản neo được tối ưu hóa. Một số chiến thuật xây dựng liên kết tự tạo có xu hướng hướng đến SEO mũ đen và bị các công cụ tìm kiếm phản đối, vì vậy hãythật cẩn thận.

Bất kể các liên kết được lấy bằng cách nào, những liên kết mang lại đóng góp lớn nhất cho nỗ lực SEO thường là những liên kết mang lại nhiều công bằng nhất . Có nhiều tín hiệu đóng góp tích cực vào vốn chủ sở hữu được thông qua, chẳng hạn như:

  • Mức độ phổ biến của trang web liên kết
  • Chủ đề của trang liên kết có liên quan như thế nào với trang được liên kết
  • “Sự mới mẻ” của liên kết
  • Văn bản liên kết được sử dụng trên trang web liên kết
  • Độ tin cậy của trang web liên kết
  • Số lượng các liên kết khác trên trang liên kết
  • Quyền của miền và trang liên kết SEO ngoài trang web không liên quan đến liên kết

Mặc dù kiếm liên kết từ các trang web bên ngoài là chiến lược SEO ngoài trang được thực hành phổ biến nhất, hầu hết mọi hoạt động a) xảy ra bên ngoài trang web của chính bạn và b) giúp cải thiện vị trí xếp hạng tìm kiếm của bạn có thể được coi là “SEO ngoài trang. ” Chúng bao gồm những thứ như:

  • Tiếp thị truyền thông xã hội
  • Viết blog của khách
  • Đề cập thương hiệu được liên kết và không được liên kết
  • Tiếp thị người ảnh hưởng

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là kết quả ròng của mỗi hoạt động này là bằng cách nào đó tạo ra một tham chiếu đến trang web của bạn từ nơi khác trên web – đó là tham chiếu đến một liên kết, một đề cập đến thương hiệu hoặc trang web của bạn, hoặc cách khác. Vì vậy, khái niệm về SEO ngoài trang thực sự “không liên quan đến liên kết” thực sự là một cách hiểu sai!

Một lưu ý về SEO off-page cục bộ:

SEO Off-page dựa trên hành vi của con người (cụ thể là mọi người chỉ tham khảo và chia sẻ nội dung họ thích). Như vậy, nó áp dụng cho cả SEO không phải trả tiền và SEO địa phương. Ngay cả trong một doanh nghiệp truyền thống, các sản phẩm chất lượng cao nhận được rất nhiều lời giới thiệu truyền miệng từ khách hàng hiện tại – tương đương trực tiếp với SEO off-page.

Cách thực hiện SEO ngoài trang

Ở cấp độ cao, việc cải thiện “SEO off-page” của một trang web liên quan đến việc cải thiện công cụ tìm kiếm và nhận thức của người dùng về chất lượng của trang web. Điều này xảy ra bằng cách nhận liên kết từ các trang web khác (đặc biệt là những trang web có uy tín và đáng tin cậy ), đề cập đến thương hiệu của bạn, chia sẻ nội dung của bạn và “phiếu tín nhiệm” từ các nguồn bên ngoài trang web của riêng bạn.

13 Kỹ thuật SEO Off-Page hoạt động

Hãy xem xét 13 chiến thuật ngoài trang khác nhau mà bạn có thể sử dụng để tăng thẩm quyền và lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền:

13 Kỹ thuật SEO Off-Page hoạt động
  • Liên kết xây dựng
  • Xây dựng thương hiệu
  • Tiếp thị Nội dung
  • PR
  • SEO địa phương (GMB và trích dẫn)
  • Truyền thông xã hội
  • Diễn đàn
  • Tiếp thị người ảnh hưởng
  • Sự kiện
  • Đăng bài của khách
  • Podcast
  • Nhận xét
  • Cung cấp nội dung

Đọc thêm: SEO onpage: Hướng dẫn lớn về tối ưu hóa trên trang(2022)

Để biết rõ hơn 13 kỹ thuật SEO off-page hoạt động cụ thể như thế nào, cùng theo dõi và đón chờ ở bài sau của Việt Nam Marketing nhé!