Tiktok - hiện tại và tương lai của kinh doanh 4.0

TikTok là một ứng dụng hướng đến chia sẻ những video có thời lượng ngắn nhưng đầy đủ nội dung, thể hiện sự sáng tạo, kiến thức,… mà con người muốn truyền tải. Ra mắt vào năm 2016 nhưng đã phát triển như vũ bão, đạt con số 1 tỷ người dùng hàng tháng trên toàn cầu. Con số trên đã vượt mặt các nền tảng lâu đời như Twitter, Telegram, Reddit, Snapchat...

mkt tiktok_vima

Ưu thế sử dụng video marketing trên nền tảng Tiktok

  • Video ngắn gọn, xúc tích, dễ tiếp cận với khách hàng, tăng tỉ lệ giữ chân người xem xem hết video của bạn bởi người xem cảm giác không quá tốn thời gian.
  • Người dùng Tiktok phần lớn thuộc thế hệ trẻ, độ tuổi “chi nhiều tiền nhất” và cũng hoạt động
  • TikTok thường xuyên nhất.
    Các tính năng mở rộng liên tục được cập nhật, đặc biệt là TikTok Business, Creator Marketplace.
  • Tiktok đang đẩy mạnh nhiều chính sách ưu tiên cho thị trường Việt. Chi phí quảng cáo trên tiktok đang khá rẻ, ưu đãi nhiều cho người dùng tại Việt Nam.
  • Thời điểm này các nền tảng phổ biến khác như Faccebook đã bắt đầu có dấu hiệu bão hòa, khó cạnh tranh thì TikTok là một phương án lựa chọn hữu hiệu.

Khó khăn trong vận hành kênh tiktok của doanh nghiệp

  • Đây là một môi trường kinh doanh còn khá mới lạ, các doanh nghiệp cần có đội ngũ nhân sự nhạy bén để đáp ứng xu hướng phát triển liên tục của TikTok
  • Khó khăn khi nhắn tin trên Tiktok: không gửi được hình ảnh hay tạo nhóm trao đổi cộng đồng để tăng tương tác qua lại với khách hàng.
  • Thuật toán của TikTok kiểm soát thông tin rất chặt chẽ, kênh TikTok của doanh nghiệp dễ bị đánh giá xấu – hạn chế tiếp cận do vi phạm điều khoản của TikTok.

Dịch vụ về kênh Tiktok tại Vima

Thiết lập kênh Tiktok

  • Tư vấn khách hàng về tiềm năng, thị trường, chiến lược khi kinh doanh trên TikTok. Chia sẻ kiến thức và ý tưởng để có thể tự xây dựng kênh cho doanh nghiệp.
  • VIMA đồng hành lên kế hoạch, sản xuất nội dung chuyên nghiệp với đội ngũ và trang thiết bị tân tiến.
  • Theo dõi lộ trình giúp kênh phát triển đúng định hướng, thay đổi chiến lược tiếp cận khách hàng kịp thời với xu thế thị trường.

Quảng cáo kênh Tiktok

  • Để tăng tốc cũng như lan tỏa mạnh mẽ hơn trên Tik Tok, bạn nên kết hợp giữa sáng tạo video và quảng cáo. Hiện nay Tik Tok có khá nhiều hình thức quảng cáo để người kinh doanh lựa chọn, với khả năng phủ sóng thương hiệu vô cùng hiệu quả.
  • Chúng tôi sẽ tư vấn hình thức phù hợp với sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của bạn và triển khai, thiết lập quảng cáo từ A đến Z với ngân sách tối ưu.