Dịch vụ SEO tổng thể là gì? Vì sao các doanh nghiệp cần dịch vụ SEO tổng thể?

Với kinh nghiệm nhiều năm làm SEO trên nhiều lĩnh vực, nghành nghề khác nhau, Việt Nam Marketing đã áp dụng phương pháp SEO tổng thể nhận ra dịch vụ SEO tổng thể này mang lại nhiều lợi ích cũng như kết quả tích cực cho các doanh nghiệp hơn hẳn so với phương pháp SEO từ khóa.

Vậy chúng ta cần hiểu dịch vụ SEO tổng thể là gì ? Sau đây là chia sẻ của VIMA về phương pháp, cách thức để SEO tổng thể và lợi ích của nó đối với doanh nghiệp như thế nào, cùng theo dõi đến cuối bài viết, lưu lại và áp dụng ngay nhé!

1. Dịch vụ SEO tổng thể là gì?

SEO tổng thể là chính là việc tối ưu hóa toàn bộ website nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng và làm cho trang website thân thiện với bộ máy tìm kiếm, giúp Google hiểu được chủ đề website một cách chính xác nhất. Một chiến dịch SEO tổng thể sẽ được thực hiện bằng cách phân tích nhu cầu tìm kiếm của khách hàng, tối ưu website theo cụm chủ đề dựa trên những từ ngữ người dùng thường sử dụng để tìm kiếm.

dich-vu-seo-tong-the-la-gi
Dịch vụ seo tổng thể là gì?

2. 7 lý do dịch vụ SEO tổng thể là xu hướng trong tương lai

2.1. Sự thay đổi về hành vi tìm kiếm của người dùng

Theo số liệu nghiên cứu của google trên toàn cầu cho biết 74% người dùng trước khi đến cửa hàng mua hàng đều tìm kiếm thông tin online về sản phẩm, dịch vụ…

Trong số đó có đến 51% người dùng được khảo sát họ sử dụng google để tìm kiếm thông tin online về sản phẩm, dịch vụ họ cần. Và có đến 59% người dùng được khảo sát họ sử dụng công cụ google để tìm kiếm thông tin trước khi đến cửa hàng xem để mua hàng.

Chính sự thay đổi và sự phát triển vượt bậc về công nghệ thông tin mà hành vi search của người dùng trở nên khó đoán hơn trước kia nhiều.

Vì không thể biết chắc người dùng sẽ search từ nào để mua hàng, vì thế khi doanh nghiệp bạn lựa chọn phương pháp SEO tổng thể để không bỏ sót từ khoá cũng như giúp doanh nghiệp gia tăng cơ hội bán hàng.

2.2. Tất cả các từ khóa đều có thể chuyển đổi (ra doanh thu)

Bởi yếu tố quan trọng nhất quyết định hiệu quả SEO là thời gian, có thể từ 3-9-12 tháng và những từ khóa sẽ có traffic tìm kiếm tăng – giảm theo thời gian. Nếu doanh nghiệp chỉ tập trung SEO 1 vài từ khóa mà bỏ qua việc tối ưu tổng thể, thì doanh nghiệp đó bị mất đi nhiều cơ hội bán hàng và đồng nghĩa với việc tạo cơ hội cho đối thủ có thể vượt mặt nhanh chóng.

Mỗi người dùng khác nhau sẽ có nhu cầu tìm kiếm một từ khóa khác nhau. Vì vậy, để tối đa hóa lợi ích, tăng tỉ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp thì cần có chiến lược đào sâu và phân tích tối đa các cụm từ tìm kiếm của khách hàng.

2.3. Traffic luôn tăng không ngừng

Lượng Traffic của dịch vụ SEO tổng thể không ngừng tăng so với traffic của dịch vụ SEO từ khóa. Cụ thể:

SEO tổng thể thường có traffic lớn hơn SEO từ khóa:

Bởi nếu SEO từ khóa sẽ chỉ SEO 1 số từ khóa ngắn, chung chung và volume của nó lớn. Còn SEO tổng thể (cả từ khoá ngắn và từ khoá dài) thì số lượng volume có được sẽ lớn hơn và quá trình SEO dễ hơn nhiều.

Traffic của SEO tổng thể không ngừng tăng:

Với những từ khóa có volume thấp có khả năng tăng trong tương lai và SEO tổng thể luôn triển khai những từ khoá đó (theo khái niệm SEO tổng thể là gì bên trên) còn SEO từ khóa thì không SEO tổng thể triển khai toàn bộ nội dung và nội dung bao phủ ngành.

2.4. Dịch vụ SEO tổng thể thường lên top nhanh và bền vững sau khi google cập nhật thuật toán

Để tăng trải nghiệm cho người dùng, người thực hiện dự án SEO cần cập nhật và hiểu rõ thuật toán google cũng như phương pháp SEO tổng thể. Trong khi đó dịch vụ SEO từ khóa chỉ chọn những keyword mang tính hottrend phục vụ mục đích bán hàng và nó chỉ đạt hiệu quả ở một thời điểm nhất định chứ không mâng lại hiệu quả lâu dài đó là lý dokhiến trải nghiệm của người dùng không được đầy đủ.

Đặc biệt hơn, Google đang ngày càng nhấn mạnh tầm quan trọng của nội dung. Thế nên việc lựa chọn dịch vụ SEO tổng thể luôn được Google đánh giá cao hơn so với SEO từ khóa vì nội dung đầy đủ và đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

2.5. Nâng cao khả năng cạnh tranh

Ngày nay, SEO là một thị trường cạnh tranh vốn đã rất “nóng” từ trước. có rất nhiều từ khóa bán hàng trong lĩnh vực của bạn có thể đã và đang được nhiều công ty, đối thủ dốc sức và khai thác trong một thời gian dài hạn. Vì thế để canh tranh vượt những đối thủ đó là rất hạn chế.

Nhưng bạn có thể tạo ra sự cạnh tranh, sức mạnh từ thị phần ngách bằng những từ khóa chi tiết, dài hơn. Đây là một thị trường vẫn đang chưa được nhiều đơn vị khai phá tối đa. Hơn nữa, nó có rất nhiều khía cạnh tốt để khai thác nếu bạn nắm bắt được tâm lý, hành vi mua hàng của người dùng trong lĩnh vực mình đang kinh doanh.

2.6. Tối ưu chi phí

Về mức đầu tư tính trên lượng truy cập mang lại và thời gian bền vững của dự án, SEO tổng thể có tỷ suất đầu tư tốt hơn.

2.7. Khả năng bán hàng

Khách hàng đang ngày càng có xu hướng tìm kiếm theo dạng câu hỏi chứ không chỉ gõ vào 1-2 từ khóa ngắn như trước. Chính vì thế SEO tổng thể có khả năng bán hàng cao hơn nhờ nhắm mục tiêu trúng đích, giải đáp đúng khúc mắc của khách hàng.

3. Sự khác biệt khi thực hiện dịch vụ SEO tổng thể của VIMA

Trải qua quá trình nghiên cứu làm và đúc kết từ hàng trăm dự án, VIMA đã cho ra đời phương pháp SEO tổng thể duy nhất trên thị trường.

3.1. Nghiên cứu từ khóa

 Nghiên cứu từ khóa là một bước quan trọng nhất để thực hiện một sự án SEO tổng thể. Công việc này được coi là bước định hướng ví dự án SEO tổng thể là một cái cây thì nghiên cứu từ khoá giống như gốc rễ của cái cây để có thể triển khai tốt 6 công việc tiếp theo.

Đồng thời khi đã lên được bộ từ khóa ngành bạn cũng có thể xác định được rõ ràng hơn về chân dung khách hàng, họ là ai, cần gì và quy trình tìm kiếm ra sao…

Các giai đoạn này sẽ tương ứng với từng nhóm từ khóa như need key, hot key, information key, action key. Từ đây keyword sẽ được phân chia rõ ràng để có thể bám sát hành trình trải nghiệm cũng như mua hàng của khách hàng.

Sự khác biệt lớn nhất khi nghiên cứu từ khóa tại VIMA chính là phương pháp nghiên cứu 5×3. Lợi ích khi ứng dụng phương pháp này đó là không bị bỏ sót từ khóa đồng thời nhắm đúng mục tiêu hơn.

dich-vu-seo-tong-the-5
Phương pháp nghiên cứu 5×3

3.2. Xây dựng cấu trúc website

Xây dựng cấu trúc website là như thế nào cho chuẩn SEO? Công việc này đơn giản là phân chia các nhóm từ khóa đã chia ở bước 1 vào 6 trang tương ứng như gồm có trang chủ, danh mục, trang tĩnh, bài viết, sản phẩm và tag.

dich-vu-seo-tong-the-3

Cấu trúc sơ đồ website

Bản chất của công việc này giúp các nhóm từ khóa có thể internal link cho nhau từ đó giúp người dùng có được những trải nghiệm tốt nhất trên website.

Ngoài ra cấu trúc website chính xác còn giúp SEOer có nền móng để lên kế hoạch số lượng bài viết cho website cũng như quản lý nội dung một cách tốt nhất.

Bên cạnh đó công việc này còn tránh được lỗi trùng lặp trên website, nhờ vậy website sẽ có được những tín hiệu tốt nhất đối với công cụ tìm kiếm google.

3.3. Onpage website

Onpage website là việc tối ưu các website giúp tăng trải nghiệm cho người dùng, đồng thời giúp công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy và xếp hạng website tốt hơn.

3.4. Triển khai Content

Người ta vẫn thường nói “Content is King” ở VIMA chất lượng nội dung luôn được ưu tiên hàng đầu. Giai đoạn triển khai content, các công việc cần thực hiện để cho ra nội dung tốt nhất đó là:

  • Xác định nội dung chủ đề mà website muốn hướng đến
  • Nắm rõ các sản phẩm, dịch vụ mà mình sẽ viết
  • Lên Outline cho bài viết
  • Viết bài chuẩn SEO
  • Đăng bài viết chuẩn SEO
  • Audit lại những bài đã đăng lên website

3.5. Xây dựng hệ thống social cho doanh nghiệp

Bước thứ 5 trong quá trình thực hiện chiến lược SEO tổng thể tại VIMA chính là xây dựng hệ thống social cho doanh nghiệp. Sau khi bài viết đã được đăng lên website thì kỹ thuật SEO sẽ share bài viết lên các hệ thống social.

dich-vu-seo-tong-the-2

Tạo mạng social doanh nghiệp

Việc chia sẻ trang website của bạn lên các kênh social giúp tăng nhận diện của doanh nghiệp trên nền tảng internet, tạo lượng backlink về website tự nhiên và chất lượng.

Lưu ý khi xây dựng hệ thống social doanh nghiệp cần có sự thống nhất về thông tin, đồng màu thương hiệu trên tất cả các nền tản mạng xã hội. Sau khi đã lập xong tài khoản social thì cần cập nhật các thông tin về ngành nghề kinh doanh, avata, cover, số hotline…và liên kết chéo các mạng social với nhau để tạo sự kết nối và tương tác đa nền tảng.

3.6. Phân tích dữ liệu website và cập nhật top từ khoá

Cuối cùng sau mỗi quá trình làm SEO thì cần phải phân tích dữ liệu và đánh giá. Những công cụ SEO cơ bản nhưng vô cùng hữu ích cho quá trình phân tích và đánh giá gồm có:

  • Spineditor: đây là Công cụ mà đội ngũ VIMA thường dùng để kiểm tra thứ hạng từ khoá sau mỗi dự án SEO tổng thể
  • Google Analytic: là công cụ uy tín tiếp theo chính là Google Analytic. Là một SEOer hoặc khách hàng bạn có thể dựa vào công cụ này để đánh giá các số liệu về traffic, thời gian người dùng trên trang, và một số thông tin về người dùng khác.
  • Search Console: Ngoài ra một công cụ để đánh giá và phân tích dữ liệu không thể thiếu trong quá trình thực hiện chiến lược SEO chính là Search Console. Với công cụ miễn phí này các SEOer cũng như khách hàng đều có thể theo dõi được tỷ lệ người dùng truy cập website, lượng click. Ngoài ra bạn còn có thể nhận thông báo về các trường hợp lỗi website được bởi  từ google.

Để một website thực sự được đánh giá tối ưu chuẩn SEO và giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi thì quá trình SEO không chỉ để lên top. Bên cạnh đó SEO website còn cần phải tăng thêm traffic, nâng cao tính cạnh tranh đặc biệt là bán được hàng, vậy thì seo tổng thể chính là lựa chọn tốt nhất hiện nay.

Phương pháp và dịch vụ SEO tổng thể đã được đội ngũ VIMA áp dụng thành công ở nhiều ngành nghề khác nhau với hàng trăm khách hàng giống nhau. Nếu bạn đang cần 1 sự tư vấn nhiệt thành về phương pháp này, hãy liên hệ với VIMA ngay nhé!