Backlinks chất lượng – tầm quan trọng trong SEO 2022

Với tính chất thay đổi của xếp hạng trang web và tập trung vào EAT (Chuyên môn, Độ tin cậy và Độ tin cậy), các backlinks chất lượng (liên kết ngược) đang đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa các trang web lên đầu trang. Google đã đo lường sự tin cậy trong một trang web dựa trên các liên kết ngược mà nó phát hiện từ các miền khác. Niềm tin vào một liên kết trong miền có liên quan trực tiếp đến độ tin cậy được liên kết từ miền.

Thuật toán xếp hạng của Google sử dụng các liên kết ngược làm yếu tố xếp hạng cùng với nội dung. Liên kết ngược giúp trình thu thập thông tin của Google dễ dàng tìm thấy trang web của bạn và lập chỉ mục nó một cách hiệu quả. Nếu trang web của bạn không có các liên kết ngược tốt, thì có thể các công cụ tìm kiếm có thể mất thời gian để tìm nó, đặc biệt là đối với các trang web mới.

Các liên kết ngược giống như phiếu bầu, cho Google biết rằng một trang web cụ thể là đáng tin cậy và nội dung trên trang đó có giá trị, đáng tin cậy và hữu ích. Vì vậy, bạn càng có nhiều “phiếu bầu” này, trang web của bạn sẽ xếp hạng cao hơn trong Google và các công cụ tìm kiếm khác.

Sử dụng liên kết trong thuật toán công cụ tìm kiếm đã khá cũ. Trên thực tế, các liên kết ngược tạo thành nền tảng của thuật toán ban đầu của Google (được gọi là “ Xếp hạng trang ”). Mặc dù Google đã thực hiện hàng nghìn thay đổi đối với thuật toán của mình kể từ đó, liên kết ngược vẫn là một tín hiệu xếp hạng quan trọng và Google đã xác nhận rằng liên kết ngược vẫn là một trong ba yếu tố xếp hạng công cụ tìm kiếm quan trọng nhất của họ .

Backlinks (liên kết ngược) là gì?

Liên kết ngược xảy ra khi một trang web liên kết với một trang web khác. Nói cách khác, một liên kết ngược là một liên kết gửi đến chuyển hướng người dùng từ trang web này sang trang web khác. Backlink này được coi như một phiếu bầu hoặc một biểu tượng tin cậy cho biết mức độ có thẩm quyền của trang.

Liên kết ngược có 2 loại chính:

  1. Các liên kết theo dõi– Các loại liên kết này không chứa bất kỳ thuộc tính nào. Các liên kết làm theo tác động tích cực đến xếp hạng của bạn và giúp có được vị trí cao hơn trên SERP. Đây là các liên kết chuyển nước liên kết đến trang web của bạn hoặc một trang web cụ thể.
  2. Liên kết không theo dõi – Những loại liên kết này cần thiết để một trang web trông tự nhiên và kết hợp cả liên kết theo dõi và không theo dõi. Chúng cũng thúc đẩy lưu lượng truy cập và tăng khả năng hiển thị. Các liên kết không theo dõi bao gồm một thuộc tính đặc biệt trong mã của chúng để gửi tín hiệu đến các công cụ tìm kiếm về loại liên kết.

Các yếu tố cần được xem xét khi thực hiện chiến lược liên kết Không theo dõi so với Thực hiện theo:

  1. Tìm hiểu những trang web bạn muốn nội dung của mình được đề cập đến, trang web này cũng có thể trỏ lại như một Hành động theo dõi.
  2. Chúng phải có liên quan đến bài đăng của bạn và không nên ở đó chỉ vì lợi ích của một liên kết. Nếu không, các công cụ tìm kiếm có thể coi bài đăng của bạn là spam.
  3. Nếu thông tin không liên quan, nhưng bạn cảm thấy mình cần liên kết, chọn Không theo dõi sẽ tốt hơn.
  4. Đảm bảo rằng các liên kết quảng cáo, chi nhánh và những liên kết có liên quan không phải là Do-follow.

Đừng đánh giá thấp thuật toán, bởi vì, với mỗi bản cập nhật, Google xem xét nội dung được thực hiện cho người dùng chứ không phải cho các công cụ tìm kiếm.

Làm thế nào để biết một backlinks chất lượng là Do-follow hay No-follow?

  1. Nhấp chuột phải vào trình duyệt của bạn và nhấp vào ‘Xem nguồn trang’ hoặc nhấn ‘ctrl + shift + I’ để xem trực tiếp nguồn trang.
  2. Tiếp theo, tìm liên kết trong HTML của trang (sử dụng ctrl + f và tìm kiếm thẻ nofollow hoặc liên kết).
  3. Nếu bạn thấy thuộc tính rel = ”nofollow”, liên kết đó là Không theo dõi. Nếu không, liên kết được đề cập là Do-follow.

Backlinks hoạt động như thế nào?

Liên kết ngược
Backlink hoạt động như thế nào?

Một trang web có nhiều backlinks chất lượng là một dấu hiệu tốt cho các công cụ tìm kiếm. Chúng đóng vai trò như đánh giá các trang web và thông báo cho người dùng và Google rằng nội dung đó là đáng tin cậy. Các công ty cố gắng kiếm được các liên kết ngược từ các trang web có thẩm quyền để thể hiện giá trị của nội dung và trang web. Do đó, nó có thể xếp hạng cao hơn và có được khả năng khám phá tốt hơn. Tuy nhiên, hãy kiểm tra nội dung của trang web để đảm bảo rằng các liên kết ngược có liên quan đến trang web của bạn.

Các công cụ tìm kiếm xếp hạng cao hơn cho các trang web có nhiều liên kết ngược từ các nguồn uy tín vì chúng cho phép người dùng tìm thấy thông tin chất lượng cần thiết nhanh hơn và giải quyết vấn đề của họ. Các trang web có uy tín cũng đảm bảo độ tin cậy của trang web mà họ tham khảo và chấp thuận rằng trang web đó có giá trị. Bây giờ, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để những nguồn uy tín này truyền được sự tin cậy? Để trả lời điều này, chúng ta hãy xem Link Juice là gì.

Link Juice là gì?

Khi một backlink chất lượng được tạo ra, điều rất quan trọng là phải biết nó sẽ được truyền đến trang web của bạn bao nhiêu quyền. Để tìm ra khái niệm nước ép Liên kết có tác dụng. Link juice là tiếng lóng được sử dụng để mô tả và đo lường mức độ sức mạnh mà một backlink truyền đến một trang web khác và do đó nó tăng cường sức mạnh cho nó.

Nếu một trang web tham chiếu đến trang web khác bằng một liên kết (Do-Follow), nó sẽ truyền tải các thuộc tính tích cực của nó đến một mức độ nào đó (ví dụ: PageRank và TrustRank) và do đó đưa ra đề xuất từ ​​quan điểm của công cụ tìm kiếm. Càng nhiều liên kết chảy từ một liên kết đến một trang được liên kết, thì khuyến nghị này càng được nhấn mạnh.

Trong hồ sơ liên kết tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và TrustRank là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi nói đến nguồn liên kết, vì số lượng liên kết đóng vai trò quan trọng đối với hồ sơ liên kết của một trang web.

Nguyên tắc nước liên kết thường hoạt động theo tiền đề cho và nhận – vì lượng nước liên kết mà một trang web có thể tự truyền đi tăng lên cùng với lượng nước liên kết mà nó nhận được từ các trang khác đến nó.

Backlink có 2 loại: –

  1. Link Juice liên kết ngoài – Sức mạnh liên kết được truyền từ miền khác.
  2. Link Juice  liên kết nội bộ – Sức mạnh liên kết được truyền bằng liên kết nội bộ với các trang con nội bộ khác.
Link Juice

Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của một backlinks

Nếu bạn muốn cải thiện xếp hạng và khả năng hiển thị trực tuyến, thu hút nhiều khách truy cập và tăng lưu lượng truy cập, thì bạn phải tập trung chặt chẽ vào các yếu tố sau.

  1. Quyền hạn của miền – Nó là một con số đại diện cho mức độ có thẩm quyền của một trang web cụ thể. Nhiều công cụ SEO như Ahrefs, Moz, SEMrush, v.v. cung cấp cho các trang web thẩm quyền tên miền nhất định cho phép chủ sở hữu trang web đánh giá tiềm năng của trang web từ 1 đến 100. Nó xem xét các liên kết, nội dung, kỹ thuật SEO và nhiều yếu tố khác. Các yếu tố như liên kết đến và miền gốc cũng đóng một vai trò quan trọng.
  2. Độ tin cậy của trang web – Chất lượng của các liên kết ngược cũng bị ảnh hưởng bởi độ tin cậy của một trang web nhất định. Các trang web an toàn (tức là có Https), hầu như không bị google phạt và điểm spam thấp có thể cung cấp cho trang web của bạn một liên kết ngược đáng tin cậy hơn.
  3. Mức độ liên quan của nội dung – Một trong những yếu tố quan trọng nhất cần xem xét là bạn có các liên kết ngược từ các trang có liên quan để tránh bị coi là spam. Trọng tâm của Google là cung cấp cho người dùng giải pháp tốt nhất cho các vấn đề của họ, tức là các kết quả chính xác có liên quan. Đối với điều này, điều quan trọng đối với google là các liên kết ngược bạn có trên trang web của mình trông tự nhiên và không phải là spam.
  4. Các liên kết Do-follow và no-follow – Như chúng ta đã thảo luận trước đó, các liên kết Do-follow là các liên kết ngược sẽ mang lại uy tín cho trang web của bạn hoặc như chúng tôi muốn nói là Link Juice, trong khi các liên kết No-follow là những liên kết mà bạn không muốn vượt qua sự tín nhiệm nhưng muốn giữ họ. Các liên kết không theo dõi không thể ảnh hưởng trực tiếp đến xếp hạng của bạn, nhưng chúng giúp mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn. Đảm bảo có đủ liên kết theo dõi và không theo dõi để cải thiện xếp hạng và tạo thêm lưu lượng truy cập.
  5. Anchor text – Nó là văn bản hay cụ thể hơn là từ khóa được sử dụng để cung cấp một liên kết ngược cho trang web. Nó xác định mối quan hệ giữa nội dung và mức độ liên quan giữa các trang web. Để cung cấp cho một liên kết ngược giá trị tối đa, văn bản liên kết phải cụ thể, có liên quan và chứa các từ khóa thích hợp.
  6. Số lượng liên kết – Một liên kết được liệt kê trong số hàng trăm hoặc hàng nghìn liên kết trên một trang có thể không có giá trị bằng một liên kết được tham chiếu trong số ít hơn. Ngoài giá trị liên kết, người dùng sẽ khó xác định liên kết của bạn trong số hàng trăm liên kết và nhấp qua nội dung của bạn, loại bỏ giá trị.
  7. Vị trí liên kết – Điều rất quan trọng đối với trang web của bạn là liên kết được đặt phải hiển thị cho mọi người. Hãy nhớ rằng, các liên kết ở chân trang hoặc trên thanh bên của trang web sẽ được coi là liên kết quảng cáo và có thể ảnh hưởng đến danh tiếng trang web của bạn cũng như xếp hạng.

Làm thế nào để tạo các backlinks chất lượng cao?

Tạo các liên kết ngược chất lượng cao
Tạo backlinks chất lượng cao

Có rất nhiều cách thực hành Mũ đen được sử dụng để tạo backlinks chất lượng. Chúng có thể hiển thị kết quả trong thời gian ngắn nhưng cuối cùng, những thực hành này sẽ làm ảnh hưởng đến trang web của bạn cũng như quyền hạn, điều này sẽ dẫn đến xếp hạng trang web của bạn trong SERP thấp.

Các phương pháp của Mũ trắng có thể được sử dụng để tạo các backlibks chất lượng cao: –

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Cách tốt nhất là xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì, tức là họ đang lấy các liên kết ngược từ đâu và chúng có thẩm quyền như thế nào. Bạn có thể sử dụng một công cụ SEO như SEMrush để phân tích các liên kết ngược của đối thủ cạnh tranh của bạn. Hãy nhớ rằng bạn không cần phải sao chép tất cả các liên kết. Chọn những người có thẩm quyền tốt. Tìm kiếm các trang bị hỏng có liên quan của đối thủ cạnh tranh đang nhận được liên kết ngược, chúng có thể là cơ hội tuyệt vời để tiếp cận người cung cấp liên kết và tạo liên kết ngược cho trang web của bạn.

Ngoài ra, hãy chú ý đến các đề cập của đối thủ cạnh tranh trên các kênh truyền thông xã hội, diễn đàn hoặc trang web. Giúp mọi người bằng cách trả lời các câu hỏi và giải quyết vấn đề của họ trên các kênh khác nhau và họ cũng có thể giúp bạn đổi lại, chẳng hạn như xác nhận công ty của bạn trên trang web của họ và đặt một liên kết đến trang web của bạn.

Viết blog với tư cách khách – Viết blog

Với tư cách khách là khi bạn mời ai đó từ bên ngoài công ty của bạn viết một blog sẽ được xuất bản trên trang web của bạn. Với sự trợ giúp của nó, bạn có thể giành được khách hàng mới và giao tiếp với những người quan tâm đến ngành của bạn. Nó giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu, tạo nội dung mới, giúp tăng trưởng SEO – bằng cách bao gồm các từ khóa và liên kết tốt, trang web của bạn có thể được nhiều khách hàng tiềm năng tìm thấy hơn.

Quảng cáo nội dung

Đó là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của các công ty có thẩm quyền trong thị trường ngách của bạn có thể cung cấp cho bạn các liên kết ngược. Chia sẻ nội dung của bạn theo nhiều cách: mạng xã hội, người có ảnh hưởng, người viết blog và đối tác.

Hướng dẫn xuất bản

Các hướng dẫn thường có nhiều thông tin và dài, rất tốt cho SEO. chọn một chủ đề có liên quan bao gồm các từ khóa và tuân thủ các nguyên tắc SEO. Tạo bài viết đủ dài để người đọc hiểu và tìm ra giải pháp cho vấn đề của họ.

Backlinks chất lượng có đáng để đầu tư không?

Nhận các backlinks chất lượng và có thẩm quyền là rất quan trọng để có thứ hạng cao hơn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm và cải thiện toàn bộ yếu tố SEO của bạn. Thuật toán của Google về đánh giá các liên kết đã phát triển trong những năm gần đây, hiện tập trung vào các liên kết chất lượng chứ không phải số lượng liên kết.

Điều này đã tạo ra một quá trình khó khăn hơn để đạt được các liên kết ngược chất lượng cao trong chiến lược SEO của bạn.

Các liên kết bên ngoài vẫn quan trọng và không lỗi thời, vì vậy hãy bắt đầu thực hiện chiến lược xây dựng liên kết để cải thiện khả năng hiển thị tìm kiếm của bạn.

Liên kết ngược và nội dung đi đôi với nhau. Nếu nội dung của bạn có liên quan và đang giúp giải quyết vấn đề, thì có một khoảng trống rất lớn để lấy các liên kết ngược từ các nguồn có uy tín và có thẩm quyền. Đôi khi, mặc dù điều quan trọng là phải quảng bá nội dung của bạn để các nguồn có thể thấy nỗ lực của bạn trong việc giải quyết các vấn đề liên quan.

Tóm lại, hãy là người giải quyết vấn đề, cung cấp giá trị cho mọi người và bạn sẽ nhận được thứ hạng cao hơn cũng là điều VIMA muốn truyền tải đến bạn đọc ở bài viết này. Chúc các bạn thành công!