Chạy Quảng cáo Facebook hiệu quả với chỉ 5 bước đơn giản sau

Hôm nay hãy cùng VIMA tìm hiểu cách Chạy Quảng cáo Facebook hiệu quả với chỉ 5 bước đơn giản để gây ấn tượng mạnh với đối tượng khách hàng của bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

5 bước này tương ứng nằm trong hai hạng mục lớn của việc Quảng cáo Facebook là chuẩn bị nội dung và kỹ thuật quảng cáo.

1. Nội dung chất – hiệu quả Quảng cáo Facebook cao ngất

Bước 1. Title phải gây tính tò mò

Câu hỏi luôn là một khởi đầu tốt cho một cuộc trò chuyện hoặc tương tác trong bài viết mới cho content Facebook thu hút.

Một trong những cách viết content Facebook hiệu quả là tạo sự tò mò khiến hầu hết mọi người “đánh dấu”. Đây là trình kích hoạt bắt đầu hành trình bán hàng (phễu bán hàng) của khách hàng tiềm năng quan tâm trung bình.

Title phải gây tính tò mò

Khi bạn đăng một bài viết mới, thay vì đưa ra tiêu đề thông thường, hãy đặt vấn đề cần giải pháp.

Sử dụng những vấn đề quan trọng thu hút được cảm xúc đến khách hàng của mình tại tiêu đề sẽ là một trong những cách đăng bài quảng cáo trên Facebook rất hiệu quả.

Bước 2. Xây dựng nội dung chính ngắn gọn súc tích

Đừng cung cấp quá đa dạng thông tin ngay từ đầu cho khách hàng của bạn.

Khoảng chú ý trung bình của người trưởng thành chỉ trong khoảng 8 giây. Hàng ngày, họ bị ngập trong tin nhắn và nội dung. Do đó, người đọc thường chỉ đọc khoảng 20-28% số từ trong bài viết của bạn. Lúc này, cách viết bài Facebook chuẩn SEO thu hút khách hàng là tập trung vào tiêu đề bài viết và 200 ký tự đầu tiên, đảm bảo ngắn gọn, dễ đọc, dễ hiểu.

Xây dựng nội dung chính ngắn gọn súc tích

Lúc này, bên cạnh việc nắm bắt cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook, bạn cũng cần xây dựng một chiến lược nội dung tốt, trong đó có sự cân bằng hoàn hảo giữa nội dung quảng cáo và không quảng cáo. Hãy nhớ quy tắc 80/20 (Quy luật Pareto (Khoảng 80% kết quả là do 20% nguyên nhân gây ra)) chính là cách viết bài chuẩn SEO Facebook tốt nhất cho bạn.

Bước 3. Tối ưu hình ảnh, video thu hút sự chú ý

Khi bạn lướt news feed về các bài viết mới, thông thường mắt của chúng ta sẽ chú ý đến hình ảnh đi kèm văn bản có nội dung bắt mắt.

Hình ảnh đi kèm là một phần không thể thiếu trong các bài đăng Facebook. Đây là một cách viết bài Facebook chuẩn SEO tuyệt vời, giúp thu hút sự chú ý và thúc đẩy sự tham gia của người theo dõi.

Bạn nên dùng hình ảnh tự quay chụp, tự thiết kế thay vì lấy ảnh trên mạng. Đó cũng là cách hiệu quả nhất để nhân cách hóa thương hiệu của bạn, đồng thời được thuật toán của Facebook đánh giá cao.

Tối ưu hình ảnh, video thu hút sự chú ý

Nội dung quảng cáo hay và hiệu quả nhất thường đi kèm với hình ảnh đáng chú ý không chỉ giúp bạn thu hút nhiều sự chú ý mà còn giúp bạn truyền tải thông điệp của mình tốt hơn đến những khách hàng có nhu cầu với những gì bạn cung cấp về sản phẩm và dịch vụ.

2. Kỹ thuật chạy Quảng cáo Facebook – bài toán không hề đơn giản

Bước 4. Chuẩn bị kỹ “tài nguyên” chạy quảng cáo Facebook

Thứ nhất, bạn bắt buộc phải có một Fanpage để chạy quảng cáo. Chất lượng của Fanpage Facebook cũng ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả chiến dịch quảng cáo của bạn. Do đó, hãy dành thời gian xây dựng và chăm chuốt cho nội dung trên trang trước khi triển khai bất kỳ chiến dịch nào nhé.

Thứ hai, có 2 loại tài khoản mà bạn cần phải làm quen:

Tài khoản quảng cáo cá nhân: Loại tài khoản này có sẵn và mặc định trong chính tài khoản Facebook của bạn.

Chuẩn bị kỹ “tài nguyên” chạy quảng cáo Facebook

Tài khoản BM: Hay còn gọi là Business Manager – Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp.

Với tài khoản cá nhân, việc tạo lập cũng như setup tài khoản là vô cùng dễ dàng. Phù hợp cho các bạn mới làm quen với Facebook Ads. Nhưng với các doanh nghiệp cần có sự phân công, quản lý chịu trách nhiệm thì phải sử dụng tài khoản BM.

Thứ ba, bạn cần sở hữu thẻ Visa để có thể chạy quảng cáo Facebook. Bạn có thể sử dụng Visa Debit và Visa Credit nhưng cần phải quản lý số dư, lịch sử chi tiêu thường xuyên để tránh rủi ro.

Bước 5. Hoàn thiện chiến dịch chạy quảng cáo Facebook

Căn cứ theo chiến lược, mục tiêu quảng cáo bạn đề ra ngay từ đầu khi bắt đầu chiến dịch mà bạn sẽ hoàn thiện các đầu mục sau:

Lựa chọn danh mục/Fanpage quảng cáo phù hợp

  • Clicks To Website: Hình thức quảng cáo giúp tăng lượng truy cập vào trang Web.
  • Website Conversions: Hình thức quảng cáo giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi vào trang Web.
  • Page Post Engagement: Tăng khả năng tương tác trên bài đăng Fanpage của bạn.
  • Page Likes: Chủ yếu tăng lượng Like cho Fanpage của bạn.

Xác định đối tượng hướng đến

Tiếp theo, bạn cần điền các thông tin như đơn vị tiền tệ, quốc gia, khu vực,… bạn muốn quảng cáo xuất hiện.

Sau đó về phần xác định đối tượng, bạn cần định hướng đúng những khách hàng mà bạn muốn hướng đến như độ tuổi, nơi sinh sống, giới tính, ngôn ngữ…

Cách quảng cáo xuất hiện

Bạn muốn Facebook Ads xuất hiện ở đâu: bảng tin, cột bên phải của Facebook, Instagram, Instant Articles, Audience Network hoặc bên dưới Video….

Hình thức thanh toán và Quản lý ngân sách

Kỹ thuật chạy Quảng cáo Facebook – bài toán không hề đơn giản

Bạn sẽ thanh toán qua thẻ VISA dưới hai hình thức:

  • Ngân sách hàng ngày: Là số tiền trung bình mà bạn sẵn sàng để chi trả cho một nhóm quảng cáo.
  • Ngân sách trọn gói: Là số tiền bạn sẽ trả cho toàn bộ thời gian chạy nhóm quảng cáo ( theo tuần/ tháng/năm tùy ý bạn).

Xác nhận lần cuối

Trong quá trình chờ Facebook xác minh, bạn sẽ có thời gian xem xét lại các đầu mục còn sai sót gì không để sửa chữa. Bạn cũng sẽ được xem trước quảng cáo của bạn sẽ hiển thị như thế nào trên FB khách hàng.

3. Lời kết

Trên đây là 5 bước đơn giản để Chạy Quảng cáo Facebook hiệu quả VIMA giới thiệu cho các bạn. Nếu còn nhiều thắc mắc bạn hãy xem thêm “Top 5 kỹ năng cần có để viết bài chuẩn SEO” để có thêm nhiều kiến thức hữu ích.

Bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook chuyên nghiệp, uy tín? Còn chần chờ gì nữa, truy cập ngay vào Website: https://vietnammarketing.com.vn/ hoặc liên hệ: 0965.396.822 để sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook chuyên nghiệp tốt nhất tại Hà Tĩnh.

[block id=”730″]