Hôm nay hãy cùng VIMA tìm hiểu cách Thiết kế sao cho ấn tượng hình ảnh quảng cáo Facebook năm 2022 tại Hà Tĩnh nhé.
Xem thêm: Quảng cáo Facebook tại Hà Tĩnh – Bạn cần biết
Hình ảnh quảng cáo Facebook – Thông số tổng quan
Trước hết, bạn cần nắm những tiêu chí AI đánh giá về hình ảnh quảng cáo Facebook của bạn:
- Phần nội dung dạng Text chỉ chiếm dưới 20% diện tích hình ảnh.
- Nội dung ảnh không được phô bày da thịt hở hang, hoặc những cảnh nhạy cảm
- Nghiêm cấm ảnh có thông tin sai lệch và mang tính chất lừa đảo.
- Không được sử dụng thương hiệu, logo của các nhãn hàng đã đăng ký bản quyền mà không có sự cho phép
- Hình ảnh phải hướng đúng tới đối tượng khách hàng mục tiêu.
Hình ảnh quảng cáo Facebook – Thiết kế bố cục
Không phải cứ nhiều thông tin trong ảnh là tốt. Càng nhiều chi tiết hỗn loạn trong hình ảnh, ảnh càng thiếu trọng tâm. Người xem sẽ khó hiểu rõ dụng ý của người đăng, không ấn tượng với nội dung quảng cáo.
Bạn phải xác định mục đích chiến dịch quảng cáo của mình, đối tượng muốn hướng tới , cách thức thực hiện,… Ví dụ bạn có sản phẩm mới ra mắt, vậy thì khi quảng cáo chỉ tập trung sản phẩm đó mà thôi, không nên “tranh thủ” quảng cáo sản phẩm cũ tương tự.
Một lỗi sai nữa là vì sợ ảnh bị lộn xộn mà chèn quá ít thông tin. Đây là khi bạn đã không tận dụng hết, bỏ trống không gian một cách đáng tiếc.
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook cũng là yếu tố tiên quyết trong thiết kế bố cục. VIMA gợi ý cho bạn 02 tỉ lệ kích thước thường dùng nhất đối với quảng cáo đa ảnh.
Nếu gặp khó khăn trong thiết kế ảnh phù hợp màu sắc doanh nghiệp, hãy dùng khung viền đậm bao quanh ảnh để tạo tương phản. Cần lưu ý là khung viền này nên hài hoà với bố cục chung của bộ ảnh quảng cáo.
Hình ảnh quảng cáo Facebook – Tối ưu nội dung Text
Trong Facebook Ads tỉ lệ ảnh:text tiêu chuẩn là 1:4. Nhưng không vì thế mà xem nhẹ nội dung Text trong quảng cáo của bạn. Đây là phần cực kỳ khó, vì vừa phải ngắn gọn mà vẫn thể hiện đủ mục tiêu truyền thông của bạn.
Lỗi hay gặp nhất trong tối ưu text này là nội dung tiêu cực, có từ ngữ mang tính phủ định cao. Đối với nhà quảng cáo mới vào nghề, đây là con dao hai lưỡi mà hại nhiều hơn lợi. Chiêu trò giật tít phản cảm có thể ảnh hưởng xấu đến page bạn sau này. Hiệu quả quảng cáo không bù được lỗ về hình ảnh thương hiệu.
Những điều bạn cần làm nổi bật bao gồm: nút kêu gọi hành động, %khuyến mại, hotline… Tuyệt đối không giải thích tính năng sản phẩm dịch vụ một cách cụ thể trên anh. Hình ảnh quảng cáo Facebook càng đơn giản, dễ nhìn càng hiệu quả. Cuối cùng là nên check lại thật kỹ nội dung khi nhé.
Nếu bí ý tưởng, hãy tham khảo ý kiến của nhân viên, khách hàng để có góc nhìn đa chiều. Hoặc bạn có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook uy tín tại VIMA.
Hình ảnh quảng cáo Facebook – Tối ưu màu sắc
“Màu sắc” chính là một trong những hung thần của các nhà quảng cáo mới vào nghề. Đặc biệt với chính sách quảng cáo khắt khe của Facebook.
Nếu bạn để ý, hai màu chủ đạo của Facebook là xanh lam và trắng. Nếu bạn thiết kế hình ảnh quảng cáo Facebook chỉ với hai màu này thì rất dễ bị người xem bỏ qua.
Tiếp đến, tông màu cần phù hợp với tính chất sản phẩm – dịch vụ. Tốt nhất là sử dụng màu sắc được thiết kế trên logo, bộ nhận diện doanh nghiệp của bạn.
Ví dụ: Nếu bạn quảng cáo đồ ăn thì nên chọn màu tươi sáng như cam, xanh lục đậm hay đỏ để tăng tính bắt mắt. Điểm thêm các khung vuông, tròn quanh hình ảnh sản phẩm của bạn để tạo thêm điểm nhấn.
Cùng VIMA xây dựng hình ảnh quảng cáo Facebook hiệu quả
VIMA sẽ hỗ trợ bạn lên chiến dịch nhắm đúng nhóm khách hàng mục tiêu.
Tỉ lệ chuyển đổi cao, giúp tăng hiệu quả bán hàng thực tế.
Tư vấn ngân sách phù hợp mỗi ngày / tuần / tháng theo nhu cầu thực tế.
Theo dõi, kiểm tra thông số cũng như hiệu quả quảng cáo. Ngân sách chi tiêu, số lần hiển thị, lượt nhấp chuột, tỉ lệ chuyển đổi…
Liên hệ ngay Hotline: 0932.311.317 để sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook tốt nhất tại Hà Tĩnh. Quảng cáo Facebook tại Vinh, quảng cáo Facebook tại Nghệ An, quảng cáo Facebook tại Quảng Bình,….
[block id=”730″]