Quảng cáo Facebook tại Hà Tĩnh năm 2022

quang cao facebook tai Ha Tinh VIMA

Hôm nay hãy cùng VIMA tìm hiểu kinh nghiệm thực chiến về quảng cáo Facebook tại Hà Tĩnh. Làm sao cho tối ưu, hiệu quả nhất năm trong 2022 nhé.

Xem thêm: Mẹo Thiết kế hình ảnh quảng cáo ấn tượng

1. Quảng cáo Facebook tại Hà Tĩnh hiệu quả khó hay dễ

Hiện tại Facebook là nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất thế giới, Việt Nam không ngoại lệ khi 70% dân số đều có tài khoản Facebook. Vì thế Facebook là nền tảng TOP 1 hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận tập khách hàng khổng lồ và hiệu quả nhất.

Bạn có thể bắt gặp quảng cáo Facebook trên tất cả các thiết bị khi sử dụng ứng dụng này. Từ các ưu đãi, sản phẩm mới đến hoạt động khuyến mãi, … để gia tăng sức hút.

Quảng cáo Facebook tại Hà Tĩnh hiệu quả khó hay dễ

Facebook có thể lọc từ thói quen sử dụng, vị trí địa lý,… của người dùng để phân tích và hiển thị quảng cáo cực chuẩn tới khách hàng tiềm năng.

Công cụ là có sẵn nhưng việc chạy quảng cáo Facebook tại Hà Tĩnh cũng không đơn giản. Đạt hiệu quả hay không phụ thuộc vào kinh nghiệm của người vận hành quảng cáo.

2. Các thuật ngữ cần biết trong quảng cáo Facebook

Khi chạy quảng cáo Facebook, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều thuật ngữ tiếng anh hoặc khá ít gặp trong đời sống. Nếu bạn mới tập tự chạy quảng cáo Facebook tại Hà Tĩnh chắc chắn sẽ khó hiểu.

Những thuật ngữ này đều liên quan các chỉ số quan trọng trong quảng cáo Facebook.

Quảng cáo Facebook tại Hà Tĩnh cần biết những gì
Quảng cáo Facebook tại Hà Tĩnh cần biết những gì
  • Chiến dịch quảng cáo (tiếng Anh: Campaign)
  • Múi giờ (tiếng Anh: Timezone)
  • Tiếp cận (tiếng Anh: Reach)
  • Ngân sách (tiếng Anh: Budget)
  • Tiêu tiền (tiếng Anh: Spent)
  • CPM (tiếng Anh: Cost per 1,000 impression)
  • CPC (tiếng Anh: Cost Per Click)
  • CTR (tiếng Anh: Click Through Rate)….

Và còn kha khá những thuật ngữ FB khác nhau mà bạn cần học. Đừng lo, VIMA sẽ giúp bạn tìm hiểu ở chuyên đề sau nhé.

3. Xác định rõ mục tiêu chiến dịch quảng cáo Facebook tại Hà Tĩnh

Xác định mục tiêu

Trước hết, bạn cần hiểu rõ sản phẩm/dịch vụ mình muốn quảng cáo đã. Muốn quảng cáo FB hiệu quả cao thì bạn hiểu bạn muốn nhận được giá trị gì từ việc chạy quảng cáo.

Bạn muốn gia tăng tương tác, tặng lượng truy cập fanpage, xem sản phẩm,… hay là bạn nghĩ đã đến thời cơ chín muồi để quảng cáo chốt đơn sản phẩm?

Đối với mỗi một mục tiêu kể trên sẽ có những cách thực hiện quảng cáo khác nhau để bạn áp dụng. Bạn phải xác định mình muốn đạt kết quả gì khi chạy quảng cáo FB. Nhờ đó nhà quản lý mới phân bổ ngân sách quảng cáo FB phù hợp.

Chọn đúng đối tượng khách hàng mục tiêu khi quảng cáo Facebook

Lên chến dịch Quảng cáo Facebook tại Hà Tĩnh
Lên chến dịch Quảng cáo Facebook tại Hà Tĩnh

Với việc bạn tập trung quảng cáo ở Hà Tĩnh, phạm vi địa lý đã được thu hẹp, vậy nên bạn cần nắm bắt rõ tập khách hàng của mình để quảng cáo đến đúng người mình cần. Không thể bán sản phẩm thức ăn thú cưng hay đồ điện lạnh cao cấp cho những xã vùng cao còn khó khăn một cách hiệu quả phải không nào?

Xác định nhóm khách hàng vừa tiết kiệm được phần lớn chi phí quảng cáo Facebook phải bỏ ra, vừa tăng hiệu quả thương hiệu.

Phân bổ ngân sách quảng cáo Facebook hợp lý

Nếu như bạn không xác định khoảng ngân sách chi tiêu thì với cơ chế cắn tiền tự động của Facebook, chiến dịch quảng cáo của những người mới non kinh nghiệm rất dễ cháy “vốn”.

Từ các các yếu tố như quy mô cửa hàng, hình thức quảng cáo, số lượng khách hàng tiềm năng,… bạn đã chuẩn bị từ đầu, bạn nên phân tích để có sự phân bổ ngân sách hợp lý cho các chiến dịch quảng cáo của mình

Ví dụ cụ thể: Bạn muốn chạy quảng cáo tăng tương tác bài viết sản phẩm của bạn. Chiến dịch quảng cáo kéo dài 7 ngày. Chi phí mỗi ngày 200.000 đồng. Mục tiêu hướng đến tiếp cận 30.000 người – đạt 200 like và có liên hệ mua hàng trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.

4. Tối ưu nội dung quảng cáo Facebook tại Hà Tĩnh

Nội dung quảng cáo Facebook phải ngắn gọn, phù hợp đối tượng khách hàng mục tiêu. Những người thiếu kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook luôn mắc phải lỗi này.

Không phải cứ nhồi nhét thông tin nhiều là có lợi khi quảng cáo FB. Khách hàng cần ấn tượng tốt về sản phẩm trước. Sau đó họ sẽ bấm vào link bài quảng cáo FB của bạn để xem chi tiết.

VIMA bật mí mẹo sau: viết ngắn gọn theo từng cụm, ngăn cách nhau bằng dấu “–”.

Ví dụ: “Dầu gội đầu Thu Hà – Sạch gầu, mát lạnh – An toàn cho da”.

Tối ưu nội dung quảng cáo Facebook tại Hà Tĩnh

Nhiều số liệu cho thấy người dùng cảm thấy không thoải mái nếu quảng cáo cố mời chào sản phẩm/dịch vụ một cách lộ liễu. Vì vậy bạn cần làm nổi bật giá trị mà sản phẩm đáp ứng được cho nhu cầu của khách hàng sẽ hiệu quả hơn rất nhiều

Hãy giúp cho khách hàng thấy rằng họ sẽ nhận được thay vì bị mất tiền khi dùng sản phẩm/dịch vụ đó.

5. Lên chiến dịch quảng cáo Facebook tại Hà Tĩnh cùng VIMA

  • VIMA sẽ hỗ trợ bạn lên chiến dịch nhắm đúng nhóm khách hàng mục tiêu.
  • Tỉ lệ chuyển đổi khách hàng khi chạy Facebook Ads cực cao
  • Tư vấn ngân sách phù hợp mỗi ngày / tuần / tháng theo nhu cầu thực tế.
  • Theo dõi, kiểm tra thông số cũng như hiệu quả quảng cáo. Ngân sách chi tiêu, số lần hiển thị, lượt nhấp chuột, tỉ lệ chuyển đổi…
Bạn cần sự đồng hành khi Quảng cáo Facebook tại Hà Tĩnh
Bạn cần sự đồng hành khi Quảng cáo Facebook tại Hà Tĩnh

Liên hệ ngay Hotline: 0932.311.317 để sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook tốt nhất. Quảng cáo Facebook tại Vinh, quảng cáo Facebook tại Nghệ An, quảng cáo Facebook tại Quảng Bình,….

[block id=”730″]