Chăm sóc fanpage tại Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung năm 2023 có gì đặc biệt? Cùng VIMA tìm hiểu cụ thể để gia tăng hiệu quả kinh doanh nhé.
Xem thêm: Quảng cáo Facebook tại Đà Nẵng uy tín hiệu quả cao năm 2022
Chăm sóc fanpage tại Đà Nẵng – Nhu cầu không thể thiếu
Facebook đang là nền tảng kinh doanh online lớn mạnh nhất hiện nay. Tuy nhiên mặt trái của nó là tính cạnh tranh cực kỳ khốc liệt. Vậy nên nếu không có kinh nghiệm cũng như nắm được kỹ thuật quản lý fanpage thì sẽ khó có hiệu quả. Bạn cần có định hướng tốt để khai phá tiềm năng của Facebook.
. Fanpage được biết đến là kênh kinh doanh chính trên Facebook. Không đơn giản là cứ lập ra một fanpage là bạn sẽ bán hàng thành công. Giống như bán hàng truyền thống, trang fanpage cần phải thực sự “sống”. Nó cần có sự tương tác, tiếp cận, lan tỏa thương hiệu thì mới có cơ hội bán được hàng. Chăm sóc fanpage tại Đà Nẵng cần kết hợp nhiều kỹ thuật và thao tác phức tạp. Tuy nhiên mục đích tối thượng vẫn là để đạt được trạng thái “highly active”. VIMA sẽ hướng dẫn cách tăng tương tác, tiếp cận chất lượng ở phần dưới của bài viết. Sẽ giúp sản phẩm, dịch vụ của bạn lan tỏa được đến nhiều người nhé.
Fanpage có thể gọi là chất lượng khi thỏa mãn các điều kiện sau:
- Được theo dõi, cập nhật thường xuyên (hàng ngày)
- Thực sự có những nội dung thu hút, chất lượng
- Fanpage có sự độc đáo gây ấn tượng về thương hiệu cho khách hàng
- Duy trì tương tác thực thường xuyên với người xem
- Nên có liên kết sang các trang bán hàng như shoppe, lazada, website,…
Nên xem ngay: Fanpage bị bóp tương tác, khắc phục ra sao ?
Chăm sóc fanpage tại Đà Nẵng ra sao cho hiệu quả
Có định hướng, kế hoạch cụ thể
Xây dựng Fanpage hay Group cộng đồng từ con số không hiện nay khá khó. Sức cạnh tranh hiện nay so với thời điểm 05 năm trước đây đã trở nên khốc liệt hơn nhiều. Đặc biệt người dùng ngày càng kén chọn, có yêu cầu cao với chất lượng fanpage mà mình theo dõi. Nếu bạn hút được người biết đến mình nhờ quảng cáo nhưng không có cách giữ chân thì họ cũng đi hết. Vậy nên luôn cần có một kế hoạch cụ thể trong chăm sóc Fanpage. VIMA xin đưa ra một vài gợi ý sau:
- Bước 1: Vạch rõ mục tiêu Fanpage hướng đến. Lợi ích mà fanpage mang lại không chỉ đơn thuần là về doanh số. Bạn nên phát triển song hành cả thương hiệu và kinh doanh bán hàng. Qua đó xác định hình thức hoạt động chính của Fanpage là gì. Ví dụ: Kênh truyền thông thông tin, Kênh livestream với công chúng, Kênh chăm sóc khách hàng,…
- Bước 2: Xác định thông điệp muốn truyền thông. Thông điệp này sẽ gắn liền với fanpage và đánh dấu thương hiệu nhãn hàng của bạn. Ví dụ: cứ nghĩ đến dầu gội Clearman là nghĩ đến “sạch gầu”
- Bước 3: Định hướng nội dung đăng tải. Bạn phải có sự phân tách, lên lịch đăng tải bài liên quan đến sản phẩm, dịch vụ và nội dung kéo tương tác khác.
- Bước 4: Khuyếch trương nội dung: Khiến nhiều người biết đến sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của bạn hơn.
- Bước 5: Hoàn thiện quy trình quản lý fanpage, phân công nhân sự trực page.
Phân tích Insight khách hàng trong quản lý Fanpage
Nếu đang quản lý một hoặc nhiều fanpage trong nhiều lĩnh vực khác nhau, thì việc phân tích Insight chính là cách giúp bạn có được đầy đủ các dữ liệu về hành vi chung của đại đa số khách hàng tiềm năng. Đây thực chất là phương pháp để nhà kinh doanh nắm được hành vi của người dùng (những người đã tương tác với fanpage). Nhờ đó mà định hình được nội dung phù hợp nhất, phục vụ cho nhóm khách hàng này từ content đến nội dung, hình ảnh,…
Mẹo nhỏ: Bạn có thể kiểm soát tương tác, các thông số khác trên Meta Bussiness. Từ đó định hình chuẩn chiến lược chăm sóc khách hàng nhờ phân tích các thông số trên. Chỉ một thao tác kiểm tra thông số đơn giản này hàng ngày thôi cũng giúp đỡ việc xây dựng page của bạn rất nhiều đấy.
Đầu tư nội dung bài đăng khi chăm sóc Fanpage tại Đà Nẵng
Để có được nội dung thực sự thu hút mà vẫn không cạn ý tưởng, nhàm chán thì sau khi phân tích Insight bạn cần lên kế hoạch viết bài cụ thể. Chẳng hạn phải đưa ra được những thông tin như: Định hướng chung, mục tiêu, khách hàng mục tiêu, thông điệp, so sánh với đối thủ, Content Management,… Sau đó lên kế hoạch chi tiết cho từng tuần, từng tháng.
Bên cạnh đó, chọn thời gian đăng bài cũng là yếu tố cần đặc biệt chú trọng. Tuỳ vào sản phẩm mà ở mỗi fanpage, bạn có thể tìm ra khung giờ có nhiều người online nhất trong phần Insight.
Cung cấp các thông tin hữu ích, viral
Như VIMA đã trao đổi ở phần trên, khách đến thì khó nhưng đi thì dễ. Nếu muốn giữ chân khách hàng ở lại lâu thì bạn thực sự phải mang về giá trị cho người đọc của bạn. Cụ thể:
- Cung cấp thông tin sản phẩm (không nên quá lạm dụng)
- Chia sẻ các mẹo sử dụng sản phẩm.
- Tạo chủ đề thảo luận tăng tương tác
- Cung cấp thông tin về các hoạt động, sự kiện, phần quà, khuyến mãi,…
- Các câu chuyện truyền cảm hứng, các vấn đề được xã hội quan tâm có liên hệ đến lĩnh vực kinh doanh
Đặc biệt là đừng quên hình ảnh minh hoạ thu hút, chân thực về sản phẩm, dịch vụ để khách hàng có được đánh giá tốt nhất.
Thường xuyên seeding cho bài viết
Bài viết không có ai like, cmt thì những người nhìn thấy lần đầu sẽ rất ngại bấm vào tương tác. Tương tác “chim mồi” trước với bài viết sẽ giúp bài viết đó thu hút và hiển thị tốt hơn.Giai đoạn đầu có thể dùng tài khoản clone để comment, like, share,… Nhất là phải chăm chỉ tương tác với khách hàng trong bài viết. Hãy khéo léo sử dụng content chứa các câu hỏi đơn giản, một vấn đề tranh luận tích cực,… để có thêm nhiều người chú ý và thảo luận về nội dung của bạn.
Đặc điểm của doanh nghiệp sẽ ảnh hưởng đến cách mà Fanpage của doanh nghiệp đó trả lời comment. Bạn muốn xây dựng hình ảnh Fanpage chuyên nghiệp thì sẽ phải đi từ bước này. Từ đó giúp bạn tiếp cận, điều hướng khách hàng tiềm năng và chốt đơn hiệu quả hơn.
Với các đơn vị quản lý Fanpage chuyên nghiệp như VIMA, seeding là ưu tiên hàng đầu trong dịch vụ của chúng tôi. Đơn vị quản trị, chăm sóc Fanpage tại Đà Nẵng chuyên nghiệp sẽ giúp tối ưu chi phí seeding cho khách hàng, Thực tế chứng minh seeding dịch vụ tiết kiệm đến 70% thời gian và nhân lực so với trả lời thủ công comment Facebook.
Quản lý fanpage chuyên nghiệp
Với sự phát triển của công nghệ thông tin, bạn có thể tận dụng các công cụ hiện đại thay vì thực hiện theo cách thủ công thông thường. Trong đó, phần mềm quản lý fanpage được xem là giải pháp toàn diện nhất, cung cấp các tính năng ưu việt như:
- Đồng bộ, quản lý cùng lúc không giới hạn số lượng fanpage.
- Tự động xử lý hàng ngàn comment – inbox theo kịch bản có sẵn.
- Nhận diện comment – inbox để điều hướng khách hàng tới các hành động cụ thể và chốt đơn nhanh chóng.
- Tự động ẩn comment tránh tình trạng bị đối thủ cướp khách.
- Hỗ trợ xây dựng các chiến dịch tiếp cận, tiếp thị, marketing, remarrketing,…
- Quản lý đơn hàng, kho hàng, thông tin khách hàng, nhân viên, theo dõi vận đơn, cung cấp hệ thống báo cáo chi tiết,…
Dịch vụ chăm sóc Fanpage tại Đà Nẵng uy tín của VIMA – Vietnammarketing
VIMA đã chia sẻ cho bạn đọc các mẹo chăm sóc fanpage tại Đà Nẵng tốt nhất. Hi vọng rằng với những kiến thức này sẽ hỗ trợ được doanh nghiệp Đà Nẵng phát triển kinh doanh online. Bất cứ ai cũng có thể quản lý fanpage chuyên nghiệp, mang về doanh số đáng mơ ước. Còn nếu bạn còn phân vân, gặp khó khăn, thiếu thời gian trong quản trị thì hay liên hệ ngay với VIMA.
- VIMA sẽ hỗ trợ bạn lên chiến dịch nhắm đúng nhóm khách hàng mục tiêu.
- Tỉ lệ chuyển đổi cao, giúp tăng hiệu quả bán hàng thực tế.
- Tư vấn ngân sách phù hợp mỗi ngày / tuần / tháng theo nhu cầu thực tế.
- Theo dõi, kiểm tra thông số cũng như hiệu quả quảng cáo. Ngân sách chi tiêu, số lần hiển thị, lượt nhấp chuột, tỉ lệ chuyển đổi…
Liên hệ ngay VIMA Hotline: 0932.311.317 để sử dụng dịch vụ chăm sóc Fanpage tốt nhất tại Đà Nẵng. Chăm sóc Fanpage tại Vinh,chăm sóc Fanpage tại Nghệ An, chăm sóc Fanpage tại Quảng Bình,….