8 chiến lược Marketing thành công nhất ở Việt Nam

8 Chiến lược marketing thành công ở Việt Nam

8 chiến lược Marketing thành công nhất ở Việt Nam

Chiến lược marketing thành công? Từ trước đến nay đã có rất nhiều doanh nghiệp thành công trong việc xây dựng chiến lược Marketing, đưa thương hiệu của doanh nghiệp lên một tầm cao mới. Hãy cùng VIMA tìm hiểu cụ thể cách họ thực hiện để biết tại sao các doanh nghiệp đó lại làm được điều đó bạn nhé.

Tìm hiểu thêm tại: Các chiến lược marketing cho doanh nghiệp 2022

Chiến lược Marketing của Coca-Cola

                                                                                               Chiến lược Marketing thành công của Coca-Cola

Đỉnh cao trong marketing không thể không nhắc đến Coca- Cola. Chiến lược Marketing của Coca- Cola Là một trong những “ông hoàng giải khát” lớn hàng đầu trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, Coca – Cola không chỉ chinh phục khách hàng bởi đồ uống thơm ngon, chất lượng mà còn được cộng đồng Marketing biết đến như một “bậc thầy” tiếp thị.

Cụ thể, họ đã áp dụng chiến lược Marketing như sau:

  • Áp dụng chiến lược Marketing mix, chú trọng 4 yếu tố là: Giá cả, sản phẩm, xúc tiến thương mại và phân phối.
  • Đặt trọng tâm vào các thị trường chủ lực, không đầu tư dàn trải, đại trà. Hầu hết các khách hàng tiềm năng Coca – Cola hướng đến đều là những thị trường lớn, có sức tiêu thụ cao.
  • Tập trung xây dựng các chiến lược quảng cáo, cải thiện sản phẩm để nâng cao vị thế, uy tín trên thị trường truyền thống.
  • Coca – Cola đầu tư rất lớn cho các hợp đồng quảng cáo chất lượng nhằm tạo ra những tác động mạnh mẽ đến khách hàng.
  • Tăng khối lượng sản phẩm, siết chặt về chi phí và thúc đẩy hiệu quả vốn đầu tư.
  • Thương hiệu này cũng không ngừng cạnh tranh với các đối thủ, nhất là Pepsi.

Chiến lược Marketing của Vinamilk

Vinamilk cũng là một thương hiệu lớn tại thị trường Việt Nam. Để đạt được vị thế như ngày hôm nay, họ đã áp dụng rất nhiều chiến lược Marketing khác nhau, trong đó phải kể đến như:

  • Chiến lược quảng cáo đa kênh: Vinamilk đã tận dụng đa dạng các kênh như báo đài, tivi, fanpage, billboard, truyền hình,… để quảng cáo cho sản phẩm của mình.
  • Tài trợ cho các cuộc thi, chương trình học bổng,… để tăng độ nhận diện thương hiệu. Ví dụ như “Chương trình 3 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo” trị giá 10 tỷ đồng, quỹ học bổng “ Vinamilk ươm mầm tài năng trẻ” trị giá 3,1 tỷ đồng cùng nhiều chương trình ý nghĩa khác.
  • Ngoài ra, Vinamilk cũng tận dụng mô hình Hero-Hub-Help để sáng tạo, phát triển nội dung, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Chiến lược Marketing của KFC

                                                                                                      Chiến lược Marketing thành công của KFC

KFC là một trong những thương hiệu rất nổi tiếng, quen thuộc với người Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ. Vậy họ đã áp dụng các chiến lược Marketing như thế nào để đạt được thành công?

Thực tế, KFC đã sử dụng Marketing mix “Bản địa hóa để chinh phục khách hàng”. Cụ thể chiến lược đó là:

  • Chiến lược về sản phẩm – Đông Tây kết hợp hoàn hảo: Ngoài sự pha trộn của 30 phương thức tẩm ướp gia vị với 11 hương vị thảo mộc, KFC còn thường xuyên thay đổi khẩu vị, mẫu mã, kích thước món ăn,… để cho phù hợp với ẩm thực của Việt Nam.
  • Chiến lược về giá: KFC luôn tối giản về giá để đảm bảo phù hợp với chi tiêu của người Việt kết hợp với nhiều chương trình khuyến mại, ưu đãi lớn.
  • Chiến lược phân phối: KFC luôn không ngừng mở rộng các cơ sở bán hàng, nhằm mang đến những món ăn ngon cho tất cả người dân trên toàn quốc. Hiện nay, họ đã có tổng cộng 144 cơ sở kinh doanh phủ sóng tại 3 miền Bắc – Trung – Nam.
  • Chiến lược quảng cáo: KFC cũng tận dụng tối đa các kênh quảng cáo để phát triển thương hiệu, thu hút khách hàng như là các nền tảng mạng xã hội, kênh truyền thông, truyền hình, quảng cáo ngoài trời,…

Chiến lược Marketing thành công của Điện Máy Xanh

Chiến lược Marketing của Điện Máy Xanh Điện Máy Xanh là một trong những thương hiệu có chiến lược Marketing vô cùng độc lạ. Ý tưởng của họ là đưa tên Điện Máy Xanh vào trong các bài hát, lặp đi lặp lại tên thương hiệu. Lời bài hát được chọn khá vui tươi, dễ nhớ, gần gũi với mọi người kết hợp cùng hình ảnh động trong TVC.

 

                                                                                          Chiến lược Marketing thành công của Điện Máy Xanh

Có thể nói, việc tiếp cận khách hàng qua âm nhạc rất dễ gây “nghiện”, từ đó mang lại hiệu quả cao trong hoạt động Marketing. Một số TVC nổi bật của Điện Máy Xanh mà bạn có thể tham khảo là:

  • “Bạn muốn mua tivi” – đây là TCV ra mắt đầu tiên.
  • “Nóng quá” – TVC về máy lạnh.
  • “Muốn đồ sạch mà sao mệt quá đi” – TVC về máy giặt.
  • “Phận làm phụ nữ mua đồ là đam mê” – TVC hàng gia dụng. …

Chiến lược Marketing thành công của Biti’s Hunter

Biti’s Hunter là một thương hiệu giày nổi tiếng với rất nhiều chiến lược Marketing lớn. Một trong số đó phải kể đến chính là chiến lược theo công thức truyền thông AIDA như sau:

  • Awareness (gây chú ý): Biti’s Hunter đã nhắm vào việc quảng bá thương hiệu, hình ảnh, sản phẩm mới qua viral video kết hợp influencer Marketing. Cụ thể, họ đã đưa được sản phẩm vào MV Lạc Trôi của ca sĩ Sơn Tùng MTP, Soobin Hoàng Sơn. Đây là những cái tên nổi tiếng, có sức ảnh hưởng vô cùng lớn trên thị trường.
  • Interest (gây thích thú): Tiếp đến, Biti’s Hunter đã sử dụng kênh KOL để truyền thông cho các chiến dịch sau đó, kích thích sự yêu mến của khán giả đối với sản phẩm.
  • Desire (kích thích nhu cầu khách hàng): Không dừng lại, Biti’s Hunter tiếp tục tung ra hàng loạt bài PR để kích thích nhu cầu mua sản phẩm của khách hàng. Đặc biệt, những bài báo lớn còn đánh vào lòng trung thành của người Việt đối với thương hiệu Việt.
  • Action (kêu gọi hành động): để tiếp thêm động lực cho những khách hàng còn đang băn khoăn, Biti’s Hunter đã áp dụng các chương trình giảm giá, kết hợp cùng các website thương mại điện tử để tung ra các mã tại khung giờ nhất định.

Chiến lược Marketing thành công của Starbucks

Trong các chiến lược Marketing của mình, Starbucks đã tận dụng rất tốt nền tảng mạng xã hội. Họ khai thác những gì mà khách hàng muốn và hiện nay, họ đang có các tài khoản Facebook, Instagram, Twitter rất thành công.

                                                                                                 Chiến lược Marketing thành công của Starbucks

Chiến lược Marketing của Starbucks Cụ thể, những lý do giúp cho Starbucks có được vị trí lớn trên thị trường như ngày hôm nay là nhờ vào việc:

  • Kết nối cùng chủ đề trên rất nhiều phương tiện mạng xã hội khác nhau.
  • Luôn chia sẻ về chiến dịch trên mạng xã hội.
  • Tiếp xúc nhiều với khách hàng.
  • Quảng cáo các sản phẩm giảm giá.
  • Tổ chức nhiều sự kiện có nghệ sĩ nổi tiếng.
  • Sử dụng các hình ảnh, video, gif tinh tế, thu hút.

Chiến lược Marketing thành công của Apple

Apple có lẽ là cái tên không còn quá xa lạ đối với chúng ta hiện nay. Tuy nhiên, để tạo được thành công như hiện tại, họ cũng đã áp dụng rất nhiều chiến lược Marketing khác nhau.

Trong đó, 9 chiến lược giúp cho “Táo khuyết” có được vị trí dẫn đầu gồm:

  • Luôn cân nhắc về sự cần thiết của việc chạy quảng cáo.
  • Sự tối giản luôn được chú trọng.
  • Quan tâm đến cảm xúc của khách hàng.
  • Xây dựng cộng đồng người dùng trung thành.
  • Tạo dựng ngôn ngữ kết nối riêng với người dùng.
  • Tạo phương thức bán hàng hoàn hảo.
  • Cải thiện trải nghiệm của khách hàng.
  • Phá vỡ các rào cản về phân khúc khách hàng.

Chiến lược Marketing thành công của Colgate

Thay vì chỉ là một sản phẩm kem đánh răng thông thường, suốt nhiều năm qua, Colgate đã có cách tiếp cận khách hàng rất đặc biệt.

Chiến lược Marketing của Colgate Cụ thể, thương hiệu này đã gắn liền hoạt động bán hàng với giáo dục người tiêu dùng. Họ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích liên quan đến chăm sóc, vệ sinh răng miệng đúng cách. Họ chia sẻ thông tin giá trị về cách chải răng, dùng chỉ nha khoa, ngăn chặn sâu răng,…

Và khi người tiêu dùng nắm được những điều đó, họ sẽ tìm hiểu, áp dụng vào cuộc sống của mình. Chiến lược Marketing này không chỉ giúp Colgate bán được nhiều hàng mà còn tạo nên sự tin cậy, uy tín, quảng bá tốt cho thương hiệu.

Ngoài ra, Colgate cũng tận dụng lợi thế về truyền thông, mạng xã hội, kết hợp với influencer để giúp sản phẩm được biết đến rộng rãi hơn trên thị trường.

Bài viết trên đây đã cung cấp đến bạn đọc thông tin chi tiết nhất về các chiến lược Marketing kèm ví dụ cụ thể. Mong rằng những chia sẻ này của VIMA sẽ thực sự hữu ích với các bạn.

Bài viết tham Khảo nguồn: https://jobsgo.vn/blog/cac-chien-luoc-marketing/