Đà Nẵng là một trong những trung tâm kinh tế văn hóa quan trọng của nước ta, đây là nơi có lợi thế về mọi mặt. Do vậy, Đà Nẵng thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư. Tạo được kế hoạch Marketing hiệu quả là điều mà nhiều doanh nghiệp quan tâm.
Thế nào là một chiến lược, kế hoạch marketing hiệu quả?
Marketing tổng thể là chiến lược tiếp thị toàn diện nhằm tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tạo dựng thương hiệu. Marketing tổng thể đảm bảo tất cả các phần của chiến dịch tiếp thị và các hoạt động liên quan hoạt động cùng nhau một cách hiệu quả để đạt được mục tiêu kinh doanh.
Kế hoạch Marketing hiệu quả là kế hoạch dựa trên ngân sách hiện có kết hợp cùng những lợi thế của doanh nghiệp để lên một chiến lược có khả năng thực hiện và tạo ra các giá trị độc đáo.
Lợi ích cho doanh nghiệp khi có kế hoạch Marketing hiệu quả
Có thể nói, chiến lược chính là bánh lái cho con thuyền để nó vượt qua được thử thách và về đúng đích. Khi có một kế hoạch, hướng đi đúng thì doanh nghiệp có thể dễ dàng đạt được mục tiêu đã đề ra.
Kế hoạch Marketing là kim chỉ nam cho doanh nghiệp.
Để có thể chủ động trong từng bước đi thì không thể thiếu một bản kế hoạch Marketing hiệu quả. Xây dựng và thực hiện chiến lược đã trở thành một nhiệm vụ quan trọng trong quá trình quản lý doanh nghiệp. Kế hoạch Marketing phù hợp cho phép doanh nghiệp nhận dạng, ưu tiên sắp xếp các mục tiêu chính yếu, mang lại lợi ích lâu dài cho hoạt động của tổ chức.
Kế hoạch Marketing chính là cơ sở cho việc triển khai các hoạt động tác nghiệp của doanh nghiệp. Nếu không có kế hoạch Marketing hiệu quả doanh nghiệp sẽ mất đi phương hướng hoạt động của mình. Trên thực tế, trong lịch sử kinh doanh trên thế giới đã có rất nhiều doanh nghiệp thành đạt, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác nhờ có được kế hoạch Marketing đúng đắn.
Kế hoạch Marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp tạo lợi ích thành tiền.
Với một khoản ngân sách có hạn, các nhà quản trị cần đưa ra được một kế hoạch tối ưu để mang lại lợi ích lớn nhất. Marketing tổng thể tiếp cận khách hàng mục tiêu và thỏa mãn tối đa nhu cầu của họ thông qua việc cải tiến chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, kế hoạch Marketing còn đề cao các tư duy mới mẻ, đưa ra các chiến lược mới để thúc đẩy quá trình tiếp thị, xúc tiến quá trình bán hàng diễn ra một cách nhanh chóng.
Một kế hoạch Marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp có tầm nhìn xa hơn và có khả năng dự đoán được các xu hướng. Từ đó, giúp doanh nghiệp thực thiện tốt các mục tiêu ngắn hạn. Và thành quả dễ dàng thấy được chính là doanh số tăng lên và thu lại lợi nhuận lớn hơn.
Nắm bắt được cơ hội, tránh được nguy cơ.
Kế hoạch Marketing tổng thể đóng vai trò định hướng cho hoạt động trong tương lai của doanh nghiệp, là cơ sở cho doanh nghiệp có thể dự đoán các nhu cầu tương lai của khách hàng. Nếu không có một kế hoạch Marketing hiệu quả thì doanh nghiệp khó có thể nhìn nhận được các vấn đề nảy sinh trong sự biến động của thị trường và có thể gặp phải các thách thức trong quá trình hoạt động.
Chiến lược Marketing cho phép doanh nghiệp nhìn nhận và tận dụng được các cơ hội kinh doanh. Đồng thời, đề ra các giải pháp giúp doanh nghiệp chủ động đối phó với những nguy cơ và mối đe dọa trên thị trường.
Các lưu ý để có một kế hoạch Marketing hiệu quả tại Đà Nẵng.
Đà Nẵng là một trong những trung tâm kinh tế văn hóa quan trọng của nước ta. Đây là thành phố có nhiều cảng biển và khu công nghiệp. Với nhiều lợi thế về dân cư, địa hình, chính sách của nhà nước,… Đà Nẵng thu hút số lượng lớn doanh nghiệp đầu tư với nhiều ngành nghề đa dạng. Do đó, Marketing tổng thể tại Đà Nẵng chính là dịch vụ được nhiều doanh nghiệp quan tâm.
Vậy, trong quá trình lên kế hoạch Marketing hiệu quả thì doanh nghiệp cần lưu ý những gì?
Xác định đúng mục tiêu
Không một ai có thể đi được đúng hướng khi mà mình không có mục tiêu cụ thể. Kế hoạch Marketing hiệu quả dựa trên các nguồn lực hiện có và bám chặt vào kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp để đề ra một mục tiêu có thể thực hiện được, đồng thời mang lại giá trị cho tổ chức.
Khi đặt ra một mục tiêu không vừa sức sẽ gây ra tâm lý chán nản, đứt gãy kế hoạch mà doanh nghiệp đã đề ra. Ngược lại, khi lập ra một mục tiêu quá thấp thì sẽ tốn kém chi phí, gây lãng phí nguồn lực của doanh nghiệp.
Ngân sách chính là nguồn lực quan trọng nhất trong quá trình xây dựng kế hoạch. Vì thế, khi xác định mục tiêu, chúng ta cần kết hợp với khả năng chi trả và mục tiêu kinh tế của doanh nghiệp để có thể xác định được một mục tiêu đúng đắn.
Xem thêm Dịch vụ Website tại Đà Nẵng
Các lưu ý để lên kế hoạch Marketing hiệu quả
Để lên kế hoạch Marketing hiệu quả thì doanh nghiệp cần có sự nhìn nhận đúng đắn về thị trường hiện tại. Doanh nghiệp có được những đánh giá khách quan ấy thông qua khảo sát thị trường thực tế.
Sau khi kiểm soát được môi trường bên ngoài thì doanh nghiệp cần đánh giá môi trường nội bộ. Tổ chức nghiên cứu vị thế của doanh nghiệp ở thời gian hiện tại, xác định chất lượng sản phẩm và đề ra các giải pháp. Từ những phân tích, đánh giá môi trường bên trong và bên ngoài, doanh nghiệp cần sử dụng các mô hình, kết hợp các công cụ để chọn ra một mô hình chiến lược hợp lý cho doanh nghiệp.
Sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực trong quá trình thực hiện
Doanh nghiệp không thể đề ra một bản kế hoạch Marketing hiệu quả, sáng tạo và đưa bản kế hoạch ấy vào kho lưu trữ. Quá trình biến những ý tưởng, những kế hoạch đó thành các hành động cụ thể chính là bước khó khăn nhất.
Trong quá trình thực hiện thường sẽ nảy sinh vô vàn các vấn đề gây cản trở cho quá trình thực hiện. Nguồn nhân lực chính là nguồn lực quan trọng trong một doanh nghiệP. Và nguồn lực này càng trở nên quan trọng trong quá trình thực hiện kế hoạch. Do vậy, trong quá trình thực hiện, doanh nghiệp có thể đề ra các quy định, chính sách nhằm tổng hòa lợi ích giữa cá nhân và tổ chức. Từ đó, tạo động lực cho nguồn nhân sự cống hiến nhiều hơn cho tổ chức.
Một kế hoạch Marketing được triển khai thành công không thể thiếu đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp, có năng lực phán đoán và tầm nhìn rộng. Để có được sự chuyên nghiệp ấy thì nhân sự cần có đầy đủ kiến thức cũng như kinh nghiệm để giải quyết các thách thức nảy sinh một cách hợp lý.
Tìm hiểu thêm về Chương trình đào tạo nhân sự Marketing của Vima TẠI ĐÂY
Kiểm tra, đánh giá mức độ hiệu quả của kế hoạch.
Bước cuối cùng trong quá trình xây dựng và thực hiện một kế hoạch Marketing hiệu quả chính là đánh giá lại mức độ hoàn thành trên thực tế so với mục tiêu đề ra. Kiểm tra là công việc thường xuyên, liên tục trong quá trình thực hiện. Bởi, môi trường kinh doanh luôn biến đổi không ngừng, vì thế kế hoạch Marketing hoàn toàn có thể thay đổi trong tương lai.
Doanh nghiệp kiểm tra, đánh giá mức độ hiệu quả của kế hoạch thông qua việc theo dõi quá trình thực hiện kế hoạch trong thực tế và so sánh với bản kế hoạch. Xem xét lại những nhân tố bên trong và bên ngoài giúp doanh nghiệp làm cơ sở cho việc hoạch định chiến lược hiện tại và quản lý dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, kiểm tra, đánh giá mức độ hiệu quả chính là bài học kinh nghiệm cho những kế hoạch sau này của doanh nghiệp.
Địa điểm cung cấp chiến lược Marketing tổng thể tại Đà Nẵng.
Với mức độ quan trọng của công việc lập kế hoạch Marketing, doanh nghiệp nên lựa chọn đơn vị hỗ trợ nào?
Công ty cổ phần giải pháp tổng thể marketing Việt Nam (Vima) tự hào là địa chỉ cung cấp dịch vụ Marketing tổng thể chuyên nghiệp, hiệu quả tại Đà Nẵng.
Với đội ngũ nhân sự là các chuyên gia trong lĩnh vực Marketing, Vima hoàn toàn có thể định hướng, tư vấn và thực hiện kế hoạch Marketing hiệu quả cho quý doanh nghiệp. Bằng sự tận tâm và kinh nghiệm thực chiến được trau dồi qua thời gian dài, Vima tự tin đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển liên tục và bền vững.
Liên hệ với Vima qua:
Website: Công ty cổ phần giải pháp tổng thể marketing Việt Nam
Facebook: VIMA – Giải Pháp Marketing
Hotline: 0932.311.317