Hôm nay VIMA sẽ cùng quý bạn đọc điểm lại TOP 10 Thủ Thuật cần biết để viết Bài Facebook Chuẩn SEO nhé !!!
Cho dù mới bắt đầu kinh doanh trên Facebook hay đã có kinh nghiệm nhiều năm thì đều cần nắm rõ các thủ thuật viết bài Facebook chuẩn SEO. Để tìm hiểu thêm về giá trị của SEO mời bạn đọc tìm đọc series “10 Lý do Lập trình viên Web phải thành thạo về SEO”.
1. Viết bài Facebook chuẩn SEO xoay quanh từ khóa cụ thể
Viết bài Facebook với các từ khóa liên quan là cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook, giúp cải thiện thứ hạng bài đăng trên Facebook một cách hiệu quả. Nói cách khác, khách hàng tiềm năng sẽ dễ dàng tìm thấy và khám phá nội dung của bạn hơn, cho dù họ bắt đầu tìm kiếm từ khoá từ Google chứ không phải theo dõi trang của bạn ngay từ đầu.

Do đó, bạn hãy dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu từ khoá trong các bài đăng Facebook, làm sao để chúng liên quan trực tiếp tới sản phẩm / dịch vụ và thương hiệu của mình một cách tự nhiên nhất.
Xác định nhóm từ khóa ngay từ đầu sẽ giúp ích rất nhiều cho việc liên kết các nội dung trên Fanpage, đem đến hiệu quả cao hơn cho các chiến dịch quảng cáo truyền thông sau này.
2. Tích cực gắn thẻ (tag)
Một cách viết bài Facebook chuẩn SEO, thu hút khách hàng khác là gắn thẻ người dùng trong nội dung bài đăng. Đừng nên ngại việc gắn thẻ tag nhiều người trong bài đăng của bạn. Việc gắn thẻ sẽ giúp bài đăng của bạn có khả năng tiếp cận đến nhiều người dùng hơn.

Đơn giản bạn có thể hiểu là mỗi bài đăng của mình cũng sẽ là cơ hội để quảng bá chéo cho các đối tác kinh doanh, nhà cung cấp và cộng tác viên. Đối tượng bạn bè, người đọc, khách hàng của những đối tượng này có nhiều điểm chung. Từ đó giúp cả chuỗi hệ thống cùng nhau phát triển.
3. Viết bài Facebook chuẩn SEO theo xu hướng (bắt trend)
Các chủ đề phổ biến trên toàn mạng xã hội là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp bạn bắt “trend”, sáng tạo nội dung thu hút khách hàng. Vì đang là xu hướng nên nó thường tạo ra kết nối mạnh mẽ với mọi người xung quanh và thúc đẩy họ tham gia vào các cuộc trò chuyện, thảo luận.

Nếu bạn có thể tự mình sáng tạo “trend” thì quá tốt, nhưng nếu không thì hãy chăm chỉ theo dõi để bắt kịp “trend” trên các nền tảng mảng xã hội khác. Mang trend về sớm, xào nấu hợp lý là bạn đã có một content chất lượng cho Fanpage rồi.
4. Bao gồm hashtags sản phẩm, thương hiệu
“Hashtag” là một từ hoặc một chuỗi các kí tự viết liền nhau được đặt sau dấu thăng (#) được người dùng sử dụng trên các nền tảng mạng xã hội. Hashtag sẽ giúp cho nội dung các bài đăng của bạn dễ dàng tới được với những người có chung mối quan tâm, cho dù họ không theo dõi hay từng thích trang của bạn.

Hashtags đóng một phần quan trọng trong việc hướng lượng truy cập đến fanpage Facebook của bạn. Do đó, cách viết bài Facebook chuẩn SEO để đăng lên Facebook cá nhân, Group, Fanpage chính là nên bao gồm các hashtags liên quan nhưng không nên lạm dụng. Một bài đăng chỉ nên chứa 1 – 3 hashtags.
Khi mới bắt đầu, hãy cân nhắc sử dụng những hashtag nào có liên quan tới thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn. Đây là những hashtag đã có sẵn, ngắn gọn, đơn giản được sử dụng phổ biến. Sau đó bạn nên tự tạo ra một hệ thống hashtag riêng đặc trưng cho sản phẩm, công ty, cửa hàng của bạn. Tất nhiên những Hashtags theo trend cũng sẽ rất ổn nếu bạn đang lên content “bắt trend” rồi.
5. Content có nội dung hữu ích, diễn đạt tốt
Rõ ràng, Facebook là công cụ tiếp thị và bán hàng hiệu quả, nhưng không phải mọi bài đăng bạn xuất bản đều cần xoay quanh sản phẩm/ dịch vụ. Điều đó sẽ khiến thứ hạng SEO fanpage của bạn bị ảnh hưởng. Người dùng muốn xem nội dung quảng cáo ít hơn và lắng nghe nhiều câu chuyện hơn từ fanpage của bạn.
Lúc này, bên cạnh việc nắm bắt cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook, bạn cũng cần xây dựng một chiến lược nội dung tốt, trong đó có sự cân bằng hoàn hảo giữa nội dung quảng cáo và không quảng cáo. Hãy nhớ quy tắc 80/20 (Quy luật Pareto (Khoảng 80% kết quả là do 20% nguyên nhân gây ra)) chính là cách viết bài chuẩn SEO Facebook tốt nhất cho bạn.

Xuất bản bài viết cập nhật trên dòng thời gian là cách tiếp cận tốt khi nói đến việc duy trì một chiến lược nội dung thành công. Tuy nhiên, bạn vẫn cần tập trung vào cách viết nội dung Facebook chuẩn SEO với các chiến lược nội dung đáp ứng mục tiêu kinh doanh của mình.
Cách viết bài Facebook chuẩn SEO: Các bài đăng Facebook của bạn nên bao gồm các giá trị bổ sung như giáo dục, hướng dẫn, giải trí. Nội dung đa dạng, hấp dẫn và hữu ích sẽ giữ chân người theo dõi lâu dài hơn.
6. Viết bài Facebook chuẩn SEO ngắn gọn
Khoảng chú ý trung bình của người trưởng thành chỉ trong khoảng 8 giây. Hàng ngày, họ bị ngập trong tin nhắn và nội dung. Do đó, người đọc thường chỉ đọc khoảng 20-28% số từ trong bài viết của bạn. Lúc này, cách viết bài Facebook chuẩn SEO thu hút khách hàng là tập trung vào tiêu đề bài viết và 200 ký tự đầu tiên, đảm bảo ngắn gọn, dễ đọc, dễ hiểu.
Tóm gọn lại, Content phải có nội dung hay nhưng không được lan man dài dòng. Title phải ấn tượng, chứa từ khóa chính bạn muốn truyền tải, khiến khách hàng phải bấm vào mà không thể bỏ qua.
7. Content có nội dung dài – áp dụng thủ thuật chèn link
Không phải lúc nào các bài đăng Facebook đều có thể gói gọn trong tầm 100-200 ký tự. Những bài review, phỏng vấn, phân tích chuyên sâu,… đều có thể tóm gọn lại trong một hai câu duy nhất.
Đối với những dạng Content này, thay vì cố nhồi nhét trong một bài đăng, bạn có thể chuyển đa số nội dung vào một link cụ thể. Trên bài đăng bạn chỉ mô tả nội dung cơ bản nhất về content mà thôi. Rồi chèn liên kết đó vào cuối bài viết, kèm lời nhắn như “Xem chi tiết tại link sau”.

Để đảm bảo bài đăng có thể SEO tốt, ngoài việc giữ cho nội dung ngắn gọn, bạn cần trình bày rõ ràng, mạch lạc, chú ý dùng biểu tượng cảm xúc và ngắt dòng phù hợp.
8. Bao gồm lời kêu gọi hành động rõ ràng
Nếu mục tiêu của bạn là thúc đẩy nhận thức và tiếp cận thêm khách hàng tiềm năng, thì việc mọi người chia sẻ, tương tác với bài đăng của bạn nên là ưu tiên hàng đầu. Lúc này, mẹo viết content Facebook chuẩn SEO nằm ở việc bạn phải nói rõ với người dùng rằng bạn muốn họ làm điều gì và cung cấp cho họ các công cụ cần thiết để làm điều đó.

Trong trường hợp bạn muốn họ mua hàng, hãy bao gồm các câu như “Inbox ngay để được tư vấn”, “Để lại bình luận để được mua sản phẩm với giá ưu đãi”, v.v.
Không chỉ có tác dụng gia tăng thứ hạng bài viết, lời kêu gọi hành động trong bài đăng Facebook còn giúp cải thiện lượt xem bài đăng, kích thích khách hàng bấm, tương tác với bài viết và đặt mua hàng.
9. Nên sử dụng hình ảnh thuộc bản quyền của mình
Hình ảnh đi kèm là một phần không thể thiếu trong các bài đăng Facebook. Đây là một cách viết bài Facebook chuẩn SEO tuyệt vời, giúp thu hút sự chú ý và thúc đẩy sự tham gia của người theo dõi.
Bạn nên dùng hình ảnh tự quay chụp, tự thiết kế thay vì lấy ảnh trên mạng. Đó cũng là cách hiệu quả nhất để nhân cách hóa thương hiệu của bạn, đồng thời được thuật toán của Facebook đánh giá cao.

SEO hình ảnh đóng vai trò quan trọng, một khi hình ảnh của bạn được Google index lập chỉ mục và xếp hạng cao trên trang tìm kiếm hình ảnh, nó sẽ có tác dụng:
– Tăng lượng truy cập tới Fanpage
– Nâng cao chỉ số SEO tổng thể của Fanpage
– Thu hút sự chú ý của người đọc khi truy cập Fanpage, giúp bài viết trở nên hấp dẫn hơn, giảm tỷ lệ thoát trang.
– Tăng khách hàng tiềm năng. Đặc biệt, hình ảnh rất quan trọng với các website thương mại, bán hàng, photography, các chiến dịch quảng bá sản phẩm.
– Tối ưu hóa hình ảnh giúp tăng tốc độ tải trang, tăng trải nghiệm người dùng.
10. Xác định rõ nhóm đối tượng mục tiêu cho bài viết
Tùy thuộc vào đối tượng, bạn có thể xuất bản bài đăng Facebook chuẩn SEO hướng đến người đọc ở độ tuổi / giới tính cụ thể. Cách dễ nhất để kiểm soát ai nhìn thấy nội dung của bạn là thông qua nhắm mục tiêu. Đây cũng là cách viết nội dung Facebook chuẩn SEO giúp cho không chỉ nội dung mà cả chiến lược marketing của bạn hiệu quả hơn.

Nói một cách đơn giản, đối tượng mục tiêu của bạn là nhóm người mà bạn đang tạo ra sản phẩm và dịch vụ của mình dành cho họ. Được xác định qua tổng hòa các yếu tố nhân khẩu học (Tuổi tác, giới tính, thu nhập,…), vị trí địa lý, tâm lý học hành vi,… Thông thường, để phân tích chính xác nhóm đối tượng mục tiêu cần có sự tư vấn hỗ trợ của các đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing chuyên nghiệp như VIMA.
Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng “DỊCH VỤ VIẾT BÀI CHUẨN SEO” thì nhanh tay bấm vào đường link hoặc liên hệ Hotline để được tư vấn trực tiếp nhé.
[block id=”730″]