Top 5 mẹo marketing hiệu quả cho nhà hàng, quán ăn tại Hà Tĩnh

Ngành nghề kinh doanh dịch vụ ẩm thực, nhà hàng, quán ăn tại Hà Tĩnh rất phát triển nhờ nhu cầu cực lớn của người dân và khách du lịch. Tuy nhiên thị trường lớn thì cạnh tranh lớn, cùng VIMA tìm hiểu những “Top 5 Mẹo marketing hiệu quả cho nhà hàng, quán ăn tại Hà Tĩnh” nhé.

1. Nhà hàng, quán ăn không chỉ là ẩm thực mà còn cần tính thẩm mỹ

Nhu cầu của con người ngày càng cao, vậy nên không gian ẩm thực cũng ngày càng được coi trọng. Nội thất đẹp là tổng hòa của rất nhiều yếu tố thiết kế cảnh quan ấn tượng, nội thất sang trọng hoặc đơn giản có các vật dụng ăn uống dễ thương, phù hợp với món ăn.

Cách marketing nhà hàng tốt nhất là đừng quá tiết kiệm thời gian vào khâu trang trí món ăn. Chỉ cần một vài hạt lanh vào món salad làm cho nó không chỉ trở nên đẹp mắt hơn mà còn tốt cho sức khỏe người dùng.

Nhà hàng, quán ăn không chỉ là ẩm thực mà còn cần tính thẩm mỹ

Nếu có điều kiện bạn hãy thuê một food stylist hoặc người chuyên trang trí món ăn chuyên nghiệp để hô biến chúng thành tác phẩm nghệ thuật để đời. Có những cô gái thậm chí gọi một món đồ uống chỉ vì nó đẹp và họ có thể chụp để đăng nó lên Instagram, facebook.

Không có cách quảng bá nào tốt bằng việc khách hàng tự mình chia sẻ, đánh giá cao về quán ăn của bạn, hãy nhớ kỹ điều này nhé.

2. Thực đơn phong phú – có yếu tố mới lạ, gây ấn tượng mạnh

Không có cách marketing nhà hàng nào hiệu quả nếu chất lượng sản phẩm của bạn không tốt. Đây là nguyên tắc quan trọng nhất, là yêu cầu hàng đầu trong chiến lược marketing mà mọi doanh nghiệp trẻ phải nhớ. Chỉ có chất lượng, hương vị, sự độc đáo của các món ăn cùng với những điều liệt kê ở phía trên mới tạo ra được ấn tượng khiến khách hàng nhớ đến bạn.

Càng ngày càng có nhiều người tỏ ra yêu thích lối sống lành mạnh bao gồm chăm tập thể thao, sử dụng mỹ phẩm hữu cơ và thức ăn thuần thiên nhiên, ăn chay… Vì thế nhà hàng của bạn cần cải tiến các món ăn theo xu hướng này để thu hút khách hàng và tạo sự tin cậy.

Thực đơn phong phú – có yếu tố mới lạ, gây ấn tượng mạnh

Cách marketing nhà hàng này được thực hiện bằng cách liên tục bổ sung món ăn tốt cho sức khỏe vào menu, sau đó quảng cáo món ăn này trên các phương tiện truyền thông. Nhấn mạnh các lợi ích, thành phần dinh dưỡng nổi bật giúp nó trở nên thu hút hơn bao giờ hết.

3. Tổ chức sự kiện ẩm thực, chương trình khuyến mãi

Ví dụ đơn giản, nhà hàng cung cấp chỗ nghỉ mát, nước trà uống, thuốc lá, keo cao su,… cho khách hàng sau khi dùng bữa. Chỉ một vài chương trình ưu đãi nhỏ như vậy thôi, cũng giúp hoạt động marketing nhà hàng thêm hiệu quả.

Để những hoạt động khuyến mãi hiệu quả, bạn cần xác định được: Đối tượng khách hàng? Đặc điểm hành vi của họ? Họ ăn gì? Họ yêu thích thứ gì? Đơn giản khi chọn địa điểm đặt quán ăn, bạn hãy dành ra một ngày ngồi và quan sát, lắng nghe những cuộc trò chuyện để có nhiều thông tin hữu ích.

Người làm marketing nhà hàng cần thấu hiểu tâm lý khách hàng của mình. Lắng nghe khách hàng cũng là việc không thể thiếu khi xây dựng chiến lược quảng bá.

Tổ chức sự kiện ẩm thực, chương trình khuyến mãi

Ví dụ họ tới nhà hàng của bạn để làm việc, hãy lắp ổ cắm ở gần các bàn. Có máy tính cho thuê hoặc sắm các loại ổ sạc khác nhau. Đừng để cho phục vụ làm phiền khách hàng thường xuyên và cố gắng tạo ra một bầu không khí thuận lợi cho công việc….

Đối với các nhà hàng lớn, không thể không chú ý đến các khu vực dành cho gia đình. Ví dụ, có khu vui chơi dành cho trẻ em để bố mẹ chúng có khoảng thời gian dùng bữa thoải mái mà không phải quá lo lắng về việc trông giữ em bé, tăng thời gian khách hàng ở lại và tiếp tục sử dụng dịch vụ.

4. Marketing nhà hàng, quán ăn bằng Fanpage Facebook

Hãy đừng ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm, những điều mới mẻ cho khách hàng của mình. Fanpage Facebook có thể được viết với bất kỳ phong cách nào và chia sẻ bất kỳ thông tin thú vị nào về thức ăn, đồ uống hay về chính nhà hàng của bạn.

Bạn không nên viết nó thành bài quảng cáo, hãy viết nó như một bài chia sẻ thông tin đúng nghĩa. Chỉ như vậy người đọc mới cảm thấy bản thân nhận về giá trị nào đó. Thậm chí họ còn không ngần ngại chia sẻ cho bạn bè, gợi ý bạn bè tới quán của bạn để thưởng thức những món ăn đặc sắc.

Marketing nhà hàng, quán ăn bằng Fanpage Facebook

Tuy nhiên nếu bạn chưa có kinh nghiệm định hướng phát triển Facebook thì hoạt động này sẽ tiêu tốn khá nhiều thời gian mà kém hiệu quả. Bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ quản trị Facebook chuyên nghiệp, uy tín? Còn chần chờ gì nữa, truy cập ngay vào Website: vietnammarketing.com.vn hoặc liên hệ: 0965.396.822 để sử dụng dịch vụ chạy quản trị Facebook chuyên nghiệp tốt nhất tại Hà Tĩnh.

5. Marketing nhà hàng, quán ăn bằng Website

Khách hàng giờ đây quá bận bịu để có thể ghi nhớ từng quán ăn của mỗi nhà hàng, thiết kế website nhà hàng là cách đưa khách hàng đến thương hiệu của bạn. Hãy nhớ cập nhật những thống kê gần đây như xu hướng, số liệu thực tế để giúp bạn phân tích kế hoạch marketing nhà hàng hiệu quả. Sau đó hãy cân nhắc để đưa ra những thay đổi trong việc marketing nhà hàng của bạn.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay SEO (viết tắt của search engine optimization), là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Người làm marketing nhà hàng nên biết cách SEO cho website của mình lên Top.

Marketing nhà hàng, quán ăn bằng Website

Các website giờ đây không chỉ dành cho các công ty lớn mà cả các doanh nghiệp nhỏ cũng dần nhận thấy được tầm quan trọng của việc có một website riêng để thực hiện chiến lược marketing trên Internet.

Khách hàng sử dụng dịch vụ Quản trị Website tại VIMA sẽ được sự đồng hành từ đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm của VIMA. Trong thời gian đồng hành, Cập nhật nội dung, hình ảnh, tin tức chuẩn SEO cho website. Website được kiểm tra 24/7 và sửa chữa ngay khi có sự cố. Đồng thời với đó là tư vấn nâng cấp, sửa chữa theo yêu cầu của doanh nghiệp.

Hi vọng các bạn đã có nhiều kiến thức hữu ích qua bài viết này.

[block id=”730″]