5 Mẹo Marketing ngành du lịch năm 2022 hiệu quả

quang cao mua du lich

Hôm nay hãy cùng VIMA tìm hiểu “5 Mẹo Marketing ngành du lịch năm 2022 hiệu quả” nhân mùa du lịch biển Hà Tĩnh đang diễn ra nhé!

Những dịch vụ du lịch nào cần tập trung Markerting

Marketing du lịch gồm toàn bộ hoạt động tiếp thị, quảng cáo nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng trong ngành du lịch. Các hoạt động marketing du lịchphân chia theo đối tượng khách hàng sẽ gồm 5 mảng chính bao gồm:

  • Dịch vụ lữ hành
  • Lưu trú
  • Vận chuyển
  • Cung cấp dịch vụ tư vấn thông tin
  • Dịch vụ tại các khu vui chơi giải trí
Những dịch vụ du lịch nào cần tập trung Markerting

Những mẹo Marketing ngành du lịch hiệu quả

1. Nắm bắt chỉ số tìm kiếm du lịch trong Marketing

Bất kể ngành nghề nào, nắm bắt được tâm lý của đối tượng khách hàng mục tiêu là tiên quyết nhất. Thực tế, có khoảng 55% lượng du khách chỉ đi một-hai chuyến du lịch mỗi năm. Nhưng họ lại tỉ mỉ dành thời gian để tìm hiểu kỹ càng trước chuyến đi.

Và cách dễ dàng nhất là họ sẽ  tìm kiếm những từ khóa liên quan tới địa điểm đặc biệt, tour chuyến, món ăn đặc biệt,.. ở nơi mình sẽ đến du lịch.

Ví dụ trong năm 2021 trên nền tảng Bing Search::

  • 29 triệu người tìm kiếm việc đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ
  • 33 triệu người tìm kiếm cho vé máy bay hoặc việc đặt chỗ…

Từ đó tiến hành giao dịch online:

  • 6 triệu người mua các tour du lịch
  • 22 triệu người đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ
  • 24 triệu người mua vé máy bay hoặc đặt chỗ trước….
Những mẹo Marketing ngành du lịch hiệu quả

Để chuẩn bị cho chuyến du lịch, du khách thường lên kế hoạch từ sớm. Vì vậy, hãy sẵn sàng quảng cáo, SEO web để trang web của bạn đến được với khách hàng nhiều nhất. Đừng quên cung cấp những ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng của bạn. 

2. Marketing du lịch cần xác định chuẩn tập khách hàng mục tiêu

Từ nghiên cứu thị trường du lịch của Bing cho thấy răng, phụ nữ thực hiện 68% việc tìm kiếm ý tưởng kỳ nghỉ gia đình và chiếm 69% số click. Thực tế, phụ nữ chiếm 59% tổng tất cả các tìm kiếm liên quan tới du lịch và 62% tổng số click.

Ngoài ra Bing còn phân chia tỉ lệ tìm kiếm theo nhóm tuổi như sau

Từ 35 – 49: 41%

Từ 50 – 64: 31%

Từ 25 – 34: 16%

Marketing du lịch cần xác định chuẩn tập khách hàng mục tiêu

Dựa vào kết quả nghiên cứu, nếu thị trường mục tiêu của bạn là du lịch gia đình thì đối tượng mục tiêu của bạn sẽ là phụ nữ trong độ tuổi từ 35 tới 49. Khi nhân khẩu học thay đổi thì khách hàng mục tiêu của bạn sẽ thay đổi.

Rõ ràng một chiến dịch quảng cáo phải bắt đầu từ việc xác định chân dung khách hàng mục tiêu. Bắt đầu từ chính mong muốn của khách hàng mục tiêu để tạo ra những quảng cáo mang tính cảm xúc nhằm truyền đạt tới thị trường mục tiêu của bạn, từ đó giúp gia tăng số lượng người click và chuyển đổi.

3. Marketing du lịch đánh mạnh vào những dịch vụ cạnh tranh so với đối thủ

Khi đã xác định được chân dung khách hàng mục tiêu, cần tập trung nghiên cứu mong muốn, nhu cầu của khách. Theo nghiên cứu của Bing, xu hướng tìm kiếm du lịch thịnh hành nhất, bao gồm các khu nghỉ dưỡng trọn gói, kỳ nghỉ thân thiện với gia đình và các kỳ nghỉ giá rẻ.

Trong đó, nhóm khách hàng mục tiêu nữ trong độ tuổi từ 35 đến 49 mong muốn tìm một kỳ nghỉ hè gia đình giá rẻ.

Marketing đánh mạnh vào những dịch vụ cạnh tranh so với đối thủ

Đảm bảo chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ truyền được thông điệp rõ ràng đến khách hàng rằng bạn đang có thứ khách hàng muốn hoặc cần cho chuyến du lịch. Tùy từng đối tượng khách hàng thì bạn cần có thông điệp khác nhau. Như người đang tìm kiếm các ưu đãi giá rẻ, người có sở thích các hoạt động ngoài trời hay có người lại muốn một chuyến đi nghỉ dưỡng trọn gói.

4. Marketing du lịch: Tiếp cận khách hàng đúng thời điểm

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ cho kế hoạch tiếp thị du lịch, giờ là lúc thích hợp nhất để giành được tình cảm, tâm trí và hầu bao của khách hàng. Theo một nghiên cứu du lịch của Bing, lượng tìm kiếm các ý tưởng du lịch tăng cao vào mùa xuân, đạt đỉnh điểm là tháng 4. Tuy nhiên, tùy vào nơi mà du khách muốn tới cho chuyến du lịch thì thời điểm này sẽ thay đổi.

Du thuyền: Lượng tìm kiếm cao nhất vào tháng 1.

Bãi biển: Du khách đến các bãi biển quanh năm, nhưng nhu cầu tìm kiếm đạt cao nhất trong những tháng mùa hè

Công viên giải trí: Nhu cầu tìm kiếm mạnh nhất vào mùa đông và cao điểm vào tháng 7.

Mẹo để marketing du lịch

Hãy chắc chắn rằng cơ sở lưu trú của bạn có một chiến lược giúp bạn luôn hiện diện trong mùa du lịch cao điểm. Nếu người tiêu dùng không biết bạn hoặc không thể dễ dàng tìm thấy bạn, họ không thể mua hàng của bạn.

5. Áp dụng chiến lược quảng cáo Google, Facebook hợp lý và Remarketing

Quảng cáo tìm kiếm trên Google là rất cần thiết để gia tăng lượt hiển thị đến với khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo thêm nhu cầu mới bằng việc sử dụng quảng cáo Facebook. 

Facebook hiện đang là mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay. Sử dụng quảng cáo Facebook ngay bây giờ để thu hút sự quan tâm và tạo mối quan hệ thương hiệu mà bạn sẽ cần sau này để thu hút nhiều tìm kiếm hơn, nhiều lượt click hơn và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Áp dụng chiến lược quảng cáo Google, Facebook hợp lý và Remarketing

Để đi đến quyết định du lịch, khách hàng đã thực hiện vô số lượt tìm kiếm và ghé thăm hàng trăm trang web. Và Remarketing là công cụ hữu ích để đảm bảo việc một ai đó tương tác với thương hiệu của bạn sẽ không chỉ xảy ra một lần.

Những du khách đã biết và thích thương hiệu của bạn sẽ dễ dàng tiếp nhận những tin nhắn của bạn trong tương lai và tỷ lệ chuyển đổi của họ cũng sẽ cao hơn. Có thể nói tỷ lệ chuyển đổi của những khách hàng lặp lại cao hơn 2-3 lần so với khách hàng lần đầu.

Tìm hiểu thêm: Dịch vụ Website

Liên hệ ngay https://vietnammarketing.com.vn/ hoặc Hotline: 0932.311.317 để sử dụng các dịch vụ Marketing tốt nhất tại Hà Tĩnh, Marketing tại Vinh, Marketing tại Nghệ An, Marketing tại Quảng Bình,….

[block id=”730″]