VIMA hôm nay sẽ chia sẻ 6 mẹo marketing online hiệu quả dành cho phòng khám nha khoa, giúp tăng tiếp cận và tỉ lệ chốt đơn dịch vụ với khách hàng trong thời đại 4.0 nhé.
Vì sao phòng khám nha khoa nên đẩy mạnh Marketing Online
Nhờ kết nối qua không gian mạng, Marketing Online giúp khách hàng có thể tìm kiếm, xem thông tin và thực hiện giao dịch bất kỳ lúc nào. Xu hướng ngày nay tỉ lệ người dùng sử dụng máy tính hay điện thoại kết nối Internet để mua sắm trực tuyến ngày càng cao. Marketing Online ngày càng tỏ ra vượt trội so với Marketing truyền thống về hiệu quả kinh tế, tiết kiệm thời gian, nhân lực cho một chiến dịch quảng cáo.
Việc bạn áp dụng Marketing Online sớm sẽ giúp phòng khám nha khoa của bạn nắm bắt thời cơ trước đối thủ của bạn. Đồng thời với đó là thể hiện được sự chuyên nghiệp, hiện đại trong hoạt động của phòng khám.
1. Xác định đúng đối tượng khách hàng của bạn
Bước đầu tiên, để Marketing nha khoa hiệu quả là hãy trả lời một cách cẩn thận cho những câu hỏi dưới đây, ghi ra giấy và nghiền ngẫm, hãy chắc chắn đã nắm rõ những điều cơ bản sau:
- Đối tượng khách hàng lý tưởng mà phòng khám của bạn nhắm đến là ai? Hãy phác họa một cách chi tiết nhất về nhóm đối tượng đó.
- Nhóm khách hàng đó sẽ có những “e ngại” gì khi có ý định tìm đến một phòng khám nha khoa (trẻ con sợ đau, người lớn sợ ngại khi bị nhìn vào răng miệng,…)
Để dễ dàng hơn, hãy tận dụng thông tin có thể thu thập từ những bệnh nhân đang sử dụng dịch vụ ở nơi bạn, hãy khéo léo đặt ra những câu hỏi cho họ để xác định chuẩn nhóm khách hàng mình hướng tới.
2. Phòng khám nha khoa nên chọn Website làm kênh truyền thông chính thống
Sau khi xác định được nhóm khách hàng mục tiêu, bạn sẽ bắt tay ngay vào xây dựng website.Để gây ấn tượng, trang web của bạn trước tiên cần được thiết kế thật chuyên nghiệp và bắt mắt. Tiếp theo, thông tin để cung cấp cho khách hàng phải được sắp xếp một cách logic, dễ sử dụng và dễ dàng tìm kiếm.
Hãy đầu tư thiết kế một trang web thu hút và tối ưu nhất có thể để khách hàng mới luôn tìm đến với bạn.
Một trang web thành công ngoài việc thiết kế độc đáo, thì chức năng đường dây nóng, giải đáp trực tuyến, hoặc “trò chuyện trực tiếp 24/7”,… chắc chắn để lại ấn tượng và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.
Với đội ngũ nhiều năm kinh nghiệm, VIMA sẽ tư vấn cho bạn nhiều giải pháp thiết kế website hiệu quả và tối ưu công việc. Đội ngũ nhân viên VIMA luôn cập nhập những thay đổi từ google để đảm đảo bảo thiết kế website chuyên nghiệp và tối ưu giao diện nhất.
3. Phòng khám nha khoa nên dùng Fanpage Facebook để tiếp cận nhiều khách hàng hơn
Với vị trí là một trong những mạng xã hội lớn nhất hiện nay, Facebook đã trở thành một mảnh đất “vàng” trong lĩnh vực quảng cáo, nếu biết nắm bắt và tận dụng, thì những vị “thượng đế” sẽ tìm đến với bạn một cách nhanh chóng.
Hãy quảng bá phòng khám của doanh nghiệp như cách các thương hiệu chuyên nghiệp khác quảng cáo sản phẩm của họ. Bằng cách lập một Fanpage trên Facebook, thông qua tính năng follow có sẵn, thiết lập thật chi tiết và bạn có thể tiếp cận dễ dàng đến những khách hàng mục tiêu của mình. Và khách hàng mới ư, đừng lo lắng, tính năng đề xuất tìm kiếm của Facebook sẽ giúp bạn xuất hiện trên màn hình của họ khi có ai đó tìm kiếm từ khóa liên quan, và sẽ có hơn 80% lượng khách hàng tìm đến với bạn nhờ tính năng này đấy!
4. Luôn luôn dành thời gian tương tác với khách hàng phòng khám nha khoa
Việc luôn mở rộng tìm kiếm nguồn khách hàng mới là điều cần thiết, nhưng cứ xây dựng mà không gìn giữ thì mọi thứ cũng về không, hãy luôn niềm nở với khách hàng cũ của bạn và cung cấp những dịch vụ tốt nhất phù hợp với họ. Giữ họ gắn bó lâu dài với bạn mới là cách để bạn duy trì doanh số ổn định và lượng khách hàng cố định hiệu quả nhất.
Bạn biết đấy, chi phí bỏ ra cho các bài đăng, quảng cáo, công cụ tìm kiếm,…để tìm được một khách hàng mới, tiêu tốn gấp 3 lần chi phí bỏ ra chỉ để duy trì một khách hàng cũ. Vì vậy hãy luôn giữ liên lạc với họ qua mail, tương tác mạng xã hội, các chương trình tri ân, các gói giảm giá hoặc chiết khấu phần trăm cho khách hàng cũ. Hãy giữ họ lại bên bạn! Và khi bạn khiến họ hài lòng, họ sẽ là những nhà tiếp thị miễn phí, mang đến bạn những khách hàng mới tiềm năng và trung thành.
5. Đầu tư hình ảnh, video thực tế về phòng khám
Trên Website hay trên Fanpage Facebook, nhà tiếp thị đều phải cẩn thận chăm chút về content, câu slogan và hình ảnh đăng tải trên đó.
Những điều trên chính là yếu tố hàng đầu quyết định khách hàng có chú ý và sinh ra hứng thú với bạn hay không.
Đầu tư Content Marketing đầy đủ ý nghĩa, đủ thuyết phục, đáp ứng được nhu cầu của người đọc, và thể hiện được rằng bạn luôn vì lợi ích của họ,… sẽ giúp họ gắn bó lâu dài và sẵn sàng chia sẻ lợi ích chung với bạn. Còn một nội dung đủ bắt mắt, đủ hấp dẫn thì sẽ kéo gần những khách hàng mới về phía bạn, giúp bạn có được họ nhanh chóng.
Sau đây là một số Content Marketing cho video mà phòng khám nha khoa nên ứng dụng:
- Video giới thiệu chung: Bạn là ai? Bạn cung cấp những giá trị gì? Qua đó khách hàng dễ dàng hiểu ngay phòng khám của bạn có đang cung cấp dịch vụ họ cần sử dụng hay không.
- Video giới thiệu nhân sự:: Đây là sự chứng nhận cho đẳng cấp của phòng khám, thông qua video, người dùng biết thêm thông tin và tin tưởng hơn vào đội ngũ nhân lực ở phòng khám.
- Video đánh giá: Video Review/ đánh giá/ Feedback của khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ tại phòng khám của bạn.
- Video giải đáp: “Công nghệ lấy cao răng?”, “Chi phí làm răng sứ tại phòng khám?”,…
6. Phòng khám nha khoa nên sử dụng Email Marketing
Mọi người hiện nay đều rất quan tâm đến sức khỏe răng miệng nhưng lại hay bị quên lịch thăm khám hay các việc cần làm để bảo vệ răng miệng. Email Marketing là cách Marketing nha khoa hiệu quả, vừa tiết kiệm thời gian vừa chuyên nghiệp, Phòng khám nha khoa nên cân nhắc điều này.
Một số công việc Email Marketing tự động làm rất tốt:
- Tự động nhắc khách hàng về lịch tái khám
- Cập nhật bệnh án, liệu trình thăm khám tiếp theo.
- Khuyến mãi sắp tới
- Tin tức nha khoa mới nhất
- Nhắc nhở, cập nhật nhóm thực phẩm có lợi và có hại cho răng hàm….