15 Cách SEO Facebook Lên TOP google dễ nhất 2022

15 Cách SEO Facebook Lên TOP google dễ nhất 2022

Bạn muốn Fanpage trên TOP công cụ tìm kiếm của Google.

Bạn muốn có thêm lượng khách hàng tự nhiên đến từ Google khi họ tìm kiếm từ khoá thương hiệu của bạn.

Để làm được điều đó, bạn phải biết cách SEO Facebook lên TOP Google hiệu quả.

Nếu bạn đã nghe đến thuật ngữ SEO từ khoá Google ở Website rồi thì SEO Facebook nó cũng giống giống như vậy.

Vậy thì làm sao để SEO Fanpage hiệu quả ?

Để làm được điều này hoàn toàn không dễ dàng, nhưng nếu làm theo 15 cách SEO Facebook lên TOP google VIMA chia sẻ trong bài viết này thì tỷ lệ thành công lên đến 90%!

Đọc thêm tại: https://vietnammarketing.com.vn/seo-fanpage-facebook-len-top-google/

Để có thể SEO Facebook lên TOP google thì trước hết bạn cần có ít nhất 1 fanpage. Và để thiết lập một fanpage chuẩn SEO chi tiết nhất. Bạn có thể xem tại đây!

15 Cách SEO Facebook Lên TOP google

Ngay trong phần này, VIMA sẽ hướng dẫn cho bạn cách SEO Facebook lên top Google. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng ngay những cách bên dưới đây để SEO page Facebook của mình được hiệu quả nhé!

1. Đặt tên Fanpage Facebook chuẩn SEO

Tên Fanpage là yếu tố bạn phải hết sức cân nhắc và lựa chọn kỹ lưỡng khi SEO Fanpage Facebook vì nó quyết định rất lớp đến hiệu quả SEO.

Nguyên tắc cơ bản của SEO Facebook là chèn từ khóa vào trong content, đặc biệt là tên trang. Tuy nhiên, bạn nên khéo léo trong việc sắp xếp từ khoá cần SEO, tránh trường hợp nhồi nhét từ khóa vì làm vậy chỉ khiến trang của bạn trở nên lộn xộn, làm khách kháng cảm thấy khó chịu và trông như trang spam mà thôi.

Cũng đừng tùy tiện đặt tên có chứa từ khoá “lố” như “Dịch vụ SEO bá đạo nhất Hà Tĩnh”. Tốt nhất là cẩn thận chọn tên Fanpage và chèn long-tail keyword vào đầu tiêu đề. Vì nếu đặt tên Trang có chứa từ khóa quá chung chung thì bạn sẽ phải cạnh tranh với vô số đối thủ khác cùng lĩnh vực trên thị trường.

Cũng đừng bao giờ đặt tên có chứa từ khóa quá khó hiểu, sử dụng ký tự đặc biệt, viết hoa vô tội vạ và sai chính tả với mục đích làm nổi bật bản thân, chẳng hạn vIncEnT’sL!DịChvụsEO. Không chỉ người dùng mà Facebook cũng không thích những Fanpage thiếu chuyên nghiệp như vậy.

Bạn có thể tham khảo thêm: Tên Trang được cho phép đặt trên Facebook

2. Chèn từ khóa trong các mục của fanpage

Để SEO Fanpage Facebook hiệu quả thì không thể thiếu từ khóa được, cân có sự chọn lọc kĩ càng, khôn ngoan và chỉ nên chèn vào các phần sau của Fanpage:

  • Về chúng tôi
  • Mô tả
  • Caption hình
  • Headline
  • Note
  • Update

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khoá quen thuộc như SEMRush hoặc Ahrefs để biết những keyword được người dùng tìm kiếm nhiều nhất từ đó SEO Facebook hiệu quả và tăng tỉ lệ chuyển đổi cho hoạt động bán hàng của doanh nghiệp.

3. Tối ưu tên URL cho Fanpage

Bạn có quyền chỉnh URL cho trang Fanpage của mình. URL có chứa tên công ty/doanh nghiệp hay sản phẩm chính là cách SEO Facebook hiệu quả.

Hơn nữa, URL còn giúp người dùng nhận diện, tăng độ tin cậy cho một thương hiệu đối với người dùng và khiến họ biết đến nhiều hơn. Nên chọn URL ngắn gọn, dễ nhớ và phù hợp với tên thương hiệu / dịch vụ / sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Thử tưởng tượng bạn có 2 fanpage với 2 URL sau:

  • www.facebook.com/pages/dichvuseohatinh
  • www.facebook.com/pages/dichvuseohatinh/5478569871236

URL nào sẽ dễ tìm kiếm và tạo được ấn tượng hơn trên cả công cụ tìm kiếm của Facebook lẫn Google? Chắc chắn sẽ là URL đầu tiên rồi!

4. Tối ưu tab About (phần giới thiệu về trang của bạn)

Hầu hết người dùng khi mới đến trang Fanpage của bạn lần đầu đều có thói quen xem phần About để tìm hiểu công ty và xác nhận sản phẩm/ thông tin/dịch vụ của bạn có phải thứ họ đang tìm kiếm hay không. Vì vậy nội dung trong About sẽ là yếu tố cực quan trọng để người xem quyết định ở lại hay rời khỏi trang.

Phần mô tả About chỉ giới hạn trong 155 ký tự, nhưng cũng đủ để bạn thể hiện sứ mệnh doanh nghiệp và bạn sẽ đem lại giá trị gì cho khách hàng tiềm năng. Nếu bạn có thể sáng tạo nội dung hấp dẫn, cung cấp đầy đủ thông tin mà vẫn đảm bảo từ khóa thì quá tốt.

5. Tối ưu và sắp xếp tab hợp lý

Facebook cung cấp rất nhiều tính năng và tab để bạn có thể xây dựng content chất lượng và phù hợp cho từng nghành, lĩnh vực Fanpage của mình. Vậy nên, nếu trang của bạn đăng tải quá nhiều tab bài viết, hình ảnh, video… sẽ khiến người dùng mất nhiều thời gian để tìm kiếm thông tin họ muốn.

Để có thể hỗ trợ khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất, bạn nên tạo các tag mới cho mỗi bài viết, cần tạo các tab mới như video, post, photo, review, community, podcast … và sắp xếp thứ tự trang theo category. Và bạn đừng quên, loại bỏ các tab không cần thiết để giúp Fanpage của mình trở nên chuyên nghiệp. Điều này giúp trang bán hàng của bạn được tối ưu và điều hướng tốt hơn.

Cũng giống như SEO Web, nếu như website của bạn có nhiều backlink chất lượng trỏ về thì sẽ được Google đánh giá cao và nhanh được lên top

Và SEO Facebook cũng tương tự như thế. Càng có nhiều trang uy tín trỏ link về content của bạn cho thấy content của bạn chất lượng và có giá trị với người dùng. Google rất thích khi nhiều nguồn đáng tin cậy chứng nhận độ uy tín và chất lượng cho fanpage của bạn.

Ngược lại, nếu bạn backlink từ những trang kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và thứ hạng của fanpage đó. Trong SEO Facebook, xây dựng link trỏ về Fanpage khó hơn nhiều nhưng vẫn có thể làm được. Ví dụ như bạn lấy nick fanpage đi comment dạo ở những fanpage, group hoặc gắn link fanpage vào trang website, để khi người dùng truy cập vào thì tên trang của bạn cũng hiển thị.

Cách SEO Fanpage này giúp bạn giới thiệu trang Facebook của mình với nhiều người biết đến, tăng độ đáng tin cậy, từ đó thu về nhiều traffic chất lượng hơn.

7. Cập nhật thông tin doanh nghiệp đầy đủ, chính xác

Có nhiều doanh nghiệp chủ quan trong việc cung cấp thông tin sai hoặc không đầy đủ như: Địa chỉ, giờ làm việc, hotline… Đây là một sai lầm rất lớn, không chỉ ảnh hưởng đến quá trình SEO mà còn tác động đến hiệu quả bán hàng của bạn.

Do đó, bạn cần đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin trên Fanpage cũng như các nguồn khác. Nếu người dùng nhìn thấy những thông tin đó sẽ không bối rối và tin tưởng hơn vào thương hiệu của bạn.

Thêm một lợi ích tuyệt vời khi nhập đúng địa chỉ trên Fanpage, khi khách hàng check in và chia sẻ trên trang của họ => tăng hiển thị Fanpage của bạn nhiều hơn.

8. Xây dựng Content chuẩn SEO

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để xây dựng fanpage là content. Content chất lượng và giá trị chính là điều kiện tiên quyết giúp doanh nghiệp bạn đánh bại đối thủ và tạo ra lead.

Một cách SEO Facebook hiệu quả khi viết Content là hãy tập trung vào 18 ký tự đầu tiên vì Google sẽ dùng đoạn văn bản này làm Meta Description và từ khóa nên nằm ngay đầu câu để các công cụ dễ crawl hơn.

9. Ghim (Pin) bài viết quan trọng lên đầu trang

Bạn có thể thông báo bài viết quan trọng đến khách hàng bằng cách Ghim chúng lên đầu trang. Trong đó, những loại Content bạn nên Ghim gồm:

  • Content hấp dẫn, theo xu hướng, cung cấp thông tin/ giá trị hữu ích cho người dùng.
  • Cập nhật các chương trình giảm giá, khuyến mãi… kèm thời hạn cụ thể.
  • Thông báo những sự kiện quan trọng: Ra mắt sản phẩm / dịch vụ mới, hợp tác với influencer hoặc các doanh nhân có tên tuổi lớn trong ngành.
15 Cách SEO Facebook từ A-Z lên TOP đỉnh nhất hình ảnh 5
Ghim các bài viết quan trọng lên đầu

10. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao

Bạn có tin rằng: Tăng độ nhận diện thương hiệu, duy trì phát triển bền vững với những hình ảnh chất lượng cao?

Hình ảnh là một yếu tố thu hút và “giữ chân” khách hàng lâu nhất. Sự kết hợp hoàn hảo giữa hình ảnh / màu sắc và thông điệp bán hàng của doanh nghiệp sẽ “xây dựng” suy nghĩ của khách hàng theo hướng tích cực nhất về doanh nghiệp đó.

Với ảnh bìa, đừng chỉ sử dụng mỗi hình ảnh, bạn có thể tạo sự khác biệt bằng slideshow hoặc video. Mỗi hình phải có caption và đoạn mô tả ngắn có chứa từ khóa SEO. Fanpage của bạn sẽ có khả năng xuất hiện khi người dùng truy vấn từ khóa liên quan.

Ngoài ra, bạn cũng phải chú ý đến ALT text – là đoạn code HTML cung cấp mô tả của hình ảnh. Google Spider sẽ dựa vào đó để hiểu nội dung hình ảnh và index chúng nhanh chóng. Điều này cực kỳ có lợi cho thứ hạng trang của bạn.

11. Thúc đẩy khách hàng hành động(CTA)

Mục đích chính khi tạo Fanpage cho doanh nghiệp là thúc đẩy người dùng hành động. Để làm điều này như thế nào? Hãy chèn Call-To-Action (CTA) cụ thể vào bài post trên trang của bạn.

CTA đóng vai trò lôi kéo người dùng từ Facebook đến website, không chỉ giúp tăng lượng traffic tự nhiên mà còn tăng thứ hạng trang cho trang web của bạn.

CTA phải phù hợp với mục đích bán hàng cũng như nội dung Landing Page. Ví dụ, nếu bạn chọn “Download eBook” là CTA thì phải đảm bảo điều hướng người dùng đến đúng trang có chứa site đó.

Một tips hay cho bạn chính là nên sử dụng động từ mạnh, kêu gọi hành động như: “Xem thêm, xem ngay, hãy đăng ký, click vào…”

Bên cạnh đó, khi đặt CTA vào bài viết bạn cần đảm bảo:

  • Nhấn mạnh vào giá trị hoặc đặc điểm nổi bật của dịch vụ / sản phẩm.
  • “Đánh” vào nỗi đau lớn nhất của khách hàng và khuyến khích họ nhấn nút CTA để có thể giải quyết ngay.
  • Giải đáp / xử lý vấn đề / giúp khách hàng không lo lắng và tin tưởng khi mua sản phẩm của bạn.
  • “Giữ chân” và không cho khách hàng thoát khỏi trang.

12. Tận dụng hiệu ứng đám đông

Điều quan trọng để duy trì Fanpage hoạt động tích cực và lâu dài chính là khả năng tương tác với người dùng. Khác với blog hay quảng cáo, Facebook là nền tảng xã hội 2 chiều thông qua review và comment.

  • Có đến 92% người dùng tin vào gợi ý / giới thiệu từ người dùng khác (dù không quen biết) hơn là đọc bài viết hay review do chính bạn tạo ra.
15 Cách SEO Facebook từ A-Z lên TOP đỉnh nhất hình ảnh 6
“Đám đông” sẽ PR cho thương hiệu bạn rất tốt nên bạn hiểu rõ nhu cầu của họ

Khi nắm bắt được tâm lý đám đông, bạn sẽ không cần tự PR về doanh nghiệp hay sản phẩm, dịch vụ của bạn, thay vào đó sẽ thuyết phục người dùng rằng bạn là thương hiệu cung cấp dịch vụ / sản phẩm tốt nhất. Và lúc này mạng xã hội sẽ thay bạn làm điều đó!

Có đôi khi bạn không tránh khỏi nhận được những đánh giá / phản hồi không tốt về dịch vụ / sản phẩm, chuyện này hoàn toàn bình thường.

Lúc này, bạn cần:

  • Ghi nhớ: Đừng xóa bất kỳ bình luận tiêu cực hoặc “gay gắt” đáp trả lại khách với thái độ không tốt ngay trên trang của mình.
  • Giải quyết: Hãy cảm ơn những phản hồi từ họ, đưa ra những cam kết sẽ khắc phục / thay đổi tích cực về sản phẩm / dịch vụ và mời khách hàng trở lại trong thời gian sớm nhất. Đây chính là cách xử lý thông minh, giữ được thái độ chuyên nghiệp, tăng độ uy tín của doanh nghiệp và thể hiện bạn luôn quan tâm và lắng nghe khách hàng.

13. Cài đặt Milestone

Tính năng Timeline Milestone của Facebook cho phép người dùng đánh dấu / ghi nhớ và chúc mừng một sự kiện hoặc bước ngoặt quan trọng.

Việc kể một câu chuyện thương hiệu giúp truyền đạt sứ mệnh, có liên quan trực tiếp đến khách hàng chính là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch Marketing.

Tận dụng Milestone là một trong những cách SEO Facebook hiệu quả để hoàn thiện câu chuyện của doanh nghiệp cũng như giúp khách hàng hiểu rõ hơn về thương hiệu, dịch vụ / sản phẩm của bạn.

  • Đây chính là ý tưởng tuyệt vời để xây dựng nhận diện trực tuyến, tăng độ uy tín và độ trung thành của người dùng đối với fanpage.

14. Tối ưu Facebook Note

Facebook Note thường được dùng để cập nhật hoặc chia sẻ những thông tin quan trọng đến khách hàng. Chẳng có lý do nào bạn lại “quên” phần này, vì yếu tố này cũng ảnh hưởng đến kết quả làm SEO Facebook của bạn.

Bạn nên biết rằng các crawler sẽ quét tất cả bài viết trên trang (bao gồm cả Note), nên bạn phải đảm bảo nội dung liên quan để được index nhanh hơn.

Và cũng đừng quên chèn từ khóa chính vào các note. Bạn nên bổ sung từ khóa vào phần caption của hình ảnh hoặc khéo léo chèn từ khóa vào bình luận khi trả lời comment của khách nhé!

15. Tối ưu Facebook Messenger

Mặc dù là một nền tảng mạng xã hội có tính tương tác cao, những với Facebook Messenger các doanh nghiệp có thể tiếp cận với người dùng dễ dàng mà vẫn đảm bảo tính riêng tư.

15 Cách SEO Facebook từ A-Z lên TOP đỉnh nhất hình ảnh 7
Chatbox giúp doanh nghiệp có thể thu thập thông tin và duy trì tương tác với khách hàng

Tính năng Chatbox không chỉ cung cấp thông tin mà còn hỗ trợ khách hàng tuyệt vời, tăng độ uy tín cho doanh nghiệp và nâng cao trải nghiệm của người dùng trên Facebook. Khi có nhiều người tìm kiếm và click vào Fanpage của bạn trên SE sẽ góp phần giúp trang được xếp hạng cao hơn.

Tuy nhiên, bạn cần xác định rằng: việc sử dụng Chatbot để thu thập thông tin và cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng. Dựa vào đó bạn sẽ thiết kế Outreach và Message Target nhắm vào nhóm người dùng mục tiêu chính xác hơn.

Sau đó, bạn có thể tạo ra những thông điệp, tin nhắn phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của khách hàng. Nhờ vậy có thể thu hút họ mua sản phẩm /dịch vụ của doanh nghiệp nhiều hơn.

Kết luận

Chắc rằng bạn đã hiểu rõ những cách SEO Facebook như thế nào để xếp hạng cao trên Facebook cũng như Google rồi. Lưu lại áp dụng ngay cho Fanpage của mình để nhanh chóng đạt được kết quả như mong đợi.

Nếu bạn thích bài viết này, chắc hẳn bạn sẽ quan tâm với dịch vụ SEO của chúng tôi. VIMA với đội ngũ chuyên gia về GIẢI PHÁP MARKETING TỔNG THỂ  có mặt ở 3 cơ sở TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Hà Tĩnh. Chúng tôi có thể mang đến cho bạn những chiến lược marketing để giúp bạn bứt phá lượng truy cập và tăng doanh thu một cách bền vững. Liên hệ ngay với các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn ngay bây giờ với sự hỗ trợ tận tình 24/7.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.